Đàn piano Steinway & Sons số 1 thế giới

Những nghệ sĩ piano tài năng nhất của thế giới luôn ưa thích được thể hiện tài năng âm nhạc của họ trên cây đàn piano Steinway & Sons. Ngày nay, hơn 98% nghệ sĩ dương cầm trên thế giới luôn lựa chọn thể hiện tài năng của mình trên cây đàn piano Steinway & Sons

Gần 2 thế kỷ trôi qua, Có hàng trăm hàng nghìn nhà sản xuất đàn piano trên thế giới được thành lập và phải đóng cửa. Nhưng có một thương hiệu không những chỉ tồn tại mà còn đứng vững trên thị trường Piano đó chính là Steinway & sons.
Steinway đã chiếm trọn niềm tin của khách hàng trên toàn thế giới bở sự hoàn thiện của mình. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực độc quyền cho các bậc thầy mà thay vào đó nó là một thế giới mở cho tất cả những ai muốn chia sẻ một tình yêu âm nhạc, sự thủ công hoàn mỹ và chất lượng lâu dài. Và đơn giản là mang đến niềm vui cho người sở hữu.

 

 

Những nghệ sĩ piano tài năng nhất của thế giới luôn ưa thích được thể hiện tài năng âm nhạc của họ trên cây đàn piano Steinway & Sons. Ngày nay, hơn 98% nghệ sĩ dương cầm trên thế giới luôn lựa chọn thể hiện tài năng của mình trên cây đàn piano Steinway & Sons.

 

Sơ lược về thương hiệu Steinway & Sons

Steinway & Sons đựợc thành lập năm 1853 bởi người Đức nhập cư Henry Englhard Steinway trong một gác xép ở Manhattan trên đường Varick  thành phố NewYork. Chỉ trong 30 năm, Henry và con trai, C.F.Theodore, Charles, Henry Jr.,William, và Albert, đã phát triển nên piano ngày nay. Họ sản xuất piano cùng thời điểm, áp dụng nhiều kĩ năng đựợc lưu truyền từ bậc thầy đến người học việc, qua nhiều thế hệ.

 

 

Steinway đã được mô tả như là một công ty dương cầm nổi tiếng nhất thế giới được biết đến để làm đàn piano chất lượng cao và các phát minh trong lĩnh vực phát triển đàn piano. Steinway đã được cấp 126 bằng sáng chế trong việc đưa ra một cây đàn piano; lần đầu tiên vào năm 1857. Việc đàn piano của Steinway luôn chiếm 80% thị trường cũng đã tạo nên một sự chỉ trích, với một số nhạc sĩ và nhà văn cho rằng nó đã ngăn chặn sự đổi mới và dẫn đến một sự đồng nhất của âm thanh ưa chuộng bởi các nghệ sĩ piano.(Xem thêm lịch sử phát triển của Steinway & Sons)

 

Steinway & Sons ngày nay

Từ thế hệ này qua thế hệ khác, mỗi Steinway được tạo nên bởi việc đúc kết kinh nghiệm trong quá trình sáng tạo của các Nghê nhân, đến ngay nay một cây đàn pinao Steinway vẫn được làm bằng phương pháp thủ công hơn 80% các công đoạn.

 

 

Cuối cùng, các miếng lớn và tinh tế được ghép với nhau thông qua sự đan xen của thủ công tinh xảo và công nghệ cho đến khi cây đàn hoàn tất. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là một cây Steinway hoàn chỉnh cho đến khi khâu lồng tiếng cho cây đàn thực sự có chất lượng đặc biệt và độc đáo. Ở giai đoạn này, mọi sắc thái tinh tế đều được rút ra bằng sự cân đối và điều chỉnh các phím cũng như định hình, làm cứng hoặc mềm mỗi búa đàn. Cuối cùng, cây piano mới được chuyển đổi từ hơn 12.000 bộ phận riêng lẻ thành một nhạc cụ... và từ một nhạc thành một Steinway hoàn hảo.

 

Các Model Đàn Piano Steinway & Sons

Ngày nay Steinway có hai nhà máy sản xuất đàn piano, Một tại Hamburg Đức cung cấp đàn piano Steinway cho cả thế giới, nhà máy còn lại nằm ở Queens, New York cung cấp đàn piano cho nước Mỹ.

Đàn piano Steinway được kinh doanh bởi một mạng lưới toàn cầu từ hơn 200 đối tác được cấp phép và khoảng hơn 300 Shwroom trưng bày.

Steinway làm cho các mô hình sau của cây đàn piano lớn( Grand Piano) và piano thẳng đứng( Upright piano):

-Nhà máy Steinway ở Hamburg, Đức, làm ra 7 mô hình của cây đàn piano lớn(grand piano) và hai mô hình của đàn piano đứng thẳng( upright piano).

Grand Piano : S-155, M-170, O-180, A-188, B-211, C-227, D-274 

Piano Upright: V-125, K-132 

- Nhà máy Steinway ở Queens, New York City, làm sáu mô hình của cây đàn piano và ba mô hình của piano thẳng đứng.

Grand Piano : S (5 '1 "), M (5' 7"), O (5 '10 3/4 "), A (6' 2"), B (6 '10 1/2 "), D (8 '11 3/4 ")

Piano Upright: 4510 (45 "), 1098 (46 1/2"), K-52 (52 ") 

 (*)  Các phần số sau ký tự chữa cái của tên Model đại diện cho chiều dài của cây đàn piano lớn(grand) và chiều cao của cây đàn piano đứng(upright) thẳng bằng cm.(- Steinway New York ký hiệu bằng inch)

Ví dụ: Steinway & Sons model M-170 - tức là chiều dài của cây đàn là 170cm

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan