Những đặc điểm nổi bật của đàn piano Kawai

Cũng như thương hiệu piano Yamaha, đàn piano Kawai là thương hiệu đàn Nhật Bản nổi tiếng thế giới với các dòng đàn piano đẳng cấp từ âm thanh đến kiểu dáng và có rất nhiều nghệ sĩ đánh giá cao.

Vào năm 1927, Kawai hình thành trên thị trường đàn Piano tại Hamamatsu. Dưới bàn tay tài hoa của người nghệ nhân piano đầu tiên tại Nhật Bản, ông Koichi Kawai. Từ đó thương hiệu Kawai ra đời phát triển và trở thành cái tên được thế giới tin cậy. (Tham khảo : Lịch sử phát triển của đàn Piano Kawai)

ABS CARBON New Millennium III Action

Đây là công nghệ nổi bật của công ty sản xuất đàn piano Kawai  tự phát minh và áp dụng cho các model  đàn của mình sản xuất.

ABS là chữ viết tắt của Acrylonitrin Butadien Styren một loại nhựa có tính chất rất nhẹ, dễ uốn cong và có khả năng chịu va đập cực kỳ tốt. Sợi carbon là loại sợi chứa ít nhất 90% nguyên tử carbon chúng có độ bền rất cao và nhất là khả năng chịu nhiệt lên đến 6000 độ C. Các nhà khoa học của Kawai dựa trên những tính chất đó mà phát triển loại vật liệu mới ABS-Carbon và đây chính là phát minh vĩ đại nhất trong việc nâng cấp bộ máy đàn piano Kawai.

 

 

Từ việc phát minh ra nhựa ABS Carbon, New Millennium III Action trở thành bộ máy đàn tiên tiến nhất bởi tiếng đàn sâu lắng hơn tuy vẫn dựa trên nguyên tắc đòn bẩy những New Millennium III Action lại cung cấp khả năng truyền lực tốt hơn giúp nghệ sĩ thể hiện được tất cả các cung bậc cảm xúc khi chơi. Ngoài ra với thiết kế tỉ mỉ đã tạo nên các truyền động chính xác đến từng ly, đây cũng là điều rất quan trọng bởi nếu có 1 sai sót nhỏ của hệ thống máy đàn sẽ dẫn đến sự sai lệch về âm thanh nghiêm trọng.

 Phát minh NEOTEX piano Kawai

Ttừ năm 1987 Kawai đã phát minh ra chất liệu mới chiết xuất và tổng hợp từ sợi Cellulose được dùng làm bề mạt phím đàn piano thay cho chất liệu ngà voi đắt đỏ trước đây. Phím Neotex có những ưu điểm vướt trội bởi khả năng chống ngã màu, bong tróc  theo thời gian và chống bám bụi giúp bàn phím luôn trắng đẹp như mới. Ngoài ra với công nghệ mới Neotex có bề mặt nhám và hút mồ hôi tay giảm khả năng trượt phím khi chạy ngón.

 

 

Màu sơn của đàn piano kawai

Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến vẻ đẹp cũng như việc bảo quản cho cây đàn vì vậy sau thời gian nghiên cứu, Kawai đã cho ra đời một phát minh khác hoàn hảo về độ tuyệt mỹ và vẻ đẹp bền vững với thời gian. Ngày nay công nghệ màu sơn không chỉ được ứng dụng trên những sản phẩm đàn piano Kawai mà còn nhiều hãng xe máy, ô tô lớn trên thế giới cũng được chia sẻ lại dưới sự đồng ý của tập đoàn Kawai Piano.

 

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan