Đàn piano cũ, tăng thêm khả năng cảm thụ âm nhạc cho con bạn

Ngay từ nhỏ, chúng ta đã rất thích nghe nhạc, những đứa trẻ luôn vui vẻ hơn,hứng thú hơn, ăn ngon hơn khi chúng được nghe bất kì thể loại nhạc nào.Nhưng đến khi lớn, không phải ai cũng có thể cảm nhận âm nhạc tốt và biến chúng thành nguồn cảm hứng trong cuộc sống.

Chính vì vậy mới có những người học rất nhiều năm nhưng vẫn gặp khó khăn trong cách cảm nhạc. Còn một số người khác thì học không nhiều nhưng âm nhạc lại là cảm hứng bất tận trong họ.Tại sao lại có sự khác biệt như vậy?

 

Khả năng cảm thụ âm nhạc của mỗi chúng ta một phần là bản năng tiềm ẩn, một phần khác là do môi trường sống bên ngoài tác động, phần còn lại là do được tiếp xúc với nhạc cụ thường xuyên. Và hơn hết là được nghe nhiều những âm hanh chân thật và thuần khiết. Thường xuyên được tiếp xúc, được chơi những nhạc cụ cổ điển, với những âm thanh thuần khiết chính là cách tạo cảm hứng tốt nhất cho người chơi nhạc.

 

 Bởi vì khả năng cảm thụ âm nhạc của các thiên tài cũng đến từ cách này. Nhà soạn nhạc nổi tiếng Chopin cảm nhận được âm nhạc ngay từ bé, khi ông ngày ngày được tiếp xúc với tiếng đàn piano của cha. Hay thiên tài Mozat cũng là do được tiếp xúc với nhạc cụ từ nhỏ, cộng với tài năng thiên bẩm mà khả năng cảm thụ âm nhạc của ông mới tốt như vậy…

 

 

Vậy giờ đây bạn muốn con bạn học nhạc, bạn muốn giúp chúng tăng khả năng cảm thụ âm nhạc. Hãy tạo cảm hứng cho chúng từ những nhạc cụ, từ cách thường xuyên tiếp xúc với âm nhạc. Tiếp xúc với những thứ âm nhạc thuần khiết và chân thật nhất.Bởi vì những âm thanh chân thật ấy luôn đi vào lòng người và thúc đẩy cảm xúcâm nhạc mạnh mẽ.

 

Những đứa trẻ luôn học tập tiếp thu rất nhanh nhưng chúng không đủ kiên nhẫnđể duy trì những việc mình không thấy hứng thú. Hơn nữa, bạn không mong con mình thành thiên tài, nhưng bạn cũng muốn con cảm nhận âm nhạc một cách sâu sắc. Để con thực hiện nghiêm túc những bài học.

Đó là cách tốt nhất rèn luyện tính kiên trì. Và cũng là cách giúp con bạn giải tỏa tâm hồn sau những ồn ào của những thứ âm nhạc điện tử điên cuồng ngày nay. Hơn hết là kích thích được trí thông minh của con. Điều bạn muốn cũng là cách mà rất nhiều người đang muốn con mình làm theo, cách mà họ hướng con đến sự phát triển tự nhiên nhất có thể. Nhưng làm sao để truyền cảm hứng cho con bạn đây, khi có quá nhiều tác động bên ngoài, khi chúng chưa thực sự hiểu và thực sự muốn cảm nhận những âm thanh tự nhiên.

 

Nhiều khi bạn lo sợ rằng mình đã ép con thứ chúng không muốn, hay do chúng không năng khiếu, chúng không thích âm nhạc…Không ai chán ghét âm nhạc cả, chỉ là cách thưởng thức của họ khác nhau thôi. Những tiếng đàn piano đúng nghĩa, bay bổng, trầm lắng, tinh tế sẽ đi vào tiềm thức của con bạn nhanh hơn và sâu hơn.

 

 

Bạn còn nhớ không? Những người xưa, khi thế giới không có những thiết bị âm nhạc điện tử, họ sống trong những thứ âm nhạc thuần khiết từ những nhạc cụ gỗ mộc mạc. Họ vẫn yêu âm nhạc, vẫn đầy cảm hứng với âm nhạc. Vì vậy, hãy tập cho con bạn thói quen nghe những giai điệu tự nhiên, tập chơi những nhạc cụ thuần khiết từ lâu đời, để chúng có cái nhìn cơ bản về âm nhạc. Để chúng thấy âm nhạc tuyệt vời như thế nào.Và đó chính là cách giúp chúng cảm thụ âm nhạc một cách đúng nghĩa. Tuy nhiên ngày nay, những cây đàn gỗ thuần khiết đã không còn sản xuất nữa.Thay vào đó là những chiếc đàn mới bằng kim loại, ván ép. Bạn biết đi đâu để tìm những chiếc đàn piano như cũ đây?

 

Sovaco chuyên cung cấp đàn piano cũ Nhật Bản được sản xuất từ những năm 80 với tuổi thọ hơn 100 năm. Những cây đàn gỗ mộc mạc, được làm nên từ những bàn tay tài hoa của người thợ Nhật Bản.Không lập trình bằng máy móc, âm sắc mà đàn phát ra vô cùng tự nhiên và thuần khiết, mộc mạc. Là nguồn cảm hứng bất tận của những nhạc sĩ thời bấy giờ.

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan