Điều gì bạn gặp khi mua đàn piano cũ ?

Tất nhiên là giá rẻ hơn đàn piano mới và nó phù hợp kinh phí của bạn. Vậy có nên mua đàn piano cũ không ? Vì sao?

 

Khi bạn tham khảo ý kiến của những người chuyên kinh doanh đàn piano cũ, rất nhiều người sẽ nói, mua một chiếc đàn Piano mới rất đắt tiền vậy tại sao không chọn đàn Piano cũ vì giá chỉ bằng 1/2 hay là 1/3 giá đàn piano mới. Nếu xét về giá cả, thì gợi ý này thực sự hấp dẫn và thuyết phục. Tự nhiên lại tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ, số tiền đó đôi khi đủ để bạn mua thêm những phụ kiện cần thiết


Nếu chọn theo chất lượng thì đàn Piano cũ có thực sự “tiết kiệm”?

 

 

 

  Thứ 1: Một chiếc đàn Piano cũ giá rẻ sẽ đi kèm với một chất lượng tương đương hoặc kém hơn với cái giá của nó nếu như bạn chọn sai nhà cung cấp.

Các bạn đã biết một chiếc đàn piano có tuổi thọ không hề thấp, tuổi thọ hàng chục năm đến cả trăm năm trong điều kiện được bảo quản và sử dụng tốt. Do đó mua đàn cũ không đồng nghĩa với đàn tuổi thọ ngắn hay đàn kém chất lượng. Nó phụ thuộc vào nhà cung cấp đàn có uy tín, có "tâm" trong nghề hay không. Nếu bạn chọn đúng nhà cung cấp đàn thì những chiếc đàn trước mặt bạn tuy là đàn piano cũ nhưng nó đã được chọn lọc kỹ trong hàng ngàn chiếc đàn piano cũ.

- Lời khuyên cho bạn là nên tìm đúng nơi cung cấp khi mua một chiếc đàn với giá rẻ bất ngờ.

 

 


Thứ 2: Nhiều người cho rằng, đàn Piano cũ là hàng sản xuất từ Nhật, còn đàn mới bây giờ thì hầu hết được sản xuất từ Trung Quốc hoặc các nước thứ 3.
 
Nhận định này quả không sai.
 
Một số đàn Piano cũ là đàn nội địa được sản xuất thủ công tại Nhật Bản, chất gỗ tốt do được lựa chọn kỹ và xử lý phơi tự nhiên nhiều ngày nên dễ thích nghi với các vùng có khí hậu khắc nghiệt như khí hậu Việt Nam (nóng ẩm, nồm, hanh khô, hay thay đổi thời tiết đột ngột). Do gỗ và dạ rất ít co ngót nên dây đàn ổn định, âm thanh hay, hạn chế tình trạng kẹt phím, kẹt búa do ẩm. Chống được mối mọt. Tuy nhiên số lượng này không nhiều, muốn mua được bạn cần có thời gian tìm và "săn" đàn cũ thật tốt.
Những chiếc đàn Piano cũ sản xuất tại Nhật tuy hiếm nhưng cũng không đến mức khó tìm ở Việt Nam.

 

Những quan niệm sai về đàn Piano cũ

 

 


Khi mua đàn Piano cũ bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều cái nhìn phiến diện về chất lượng đàn và độ tương thích của đàn. Có người thì ca ngợi đàn Piano cũ nhưng cũng có người chê đàn Piano cũ không đảm bảo.
Một số người cho rằng: Các loại đàn Piano đã qua sử dụng sản xuất tại Nhật trong những năm gần đây, khi đưa sang Việt Nam sẽ rất dễ bị hỏng và phải bảo trì nhiều lần vì khí hậu của 2 đất nước khác nhau. Việt Nam có khí hậu nóng ẩm – nguyên nhân chính gây nên tổn thất cho buồng cộng hưởng, vỏ ngòai và chùng dây… Trên thực tế thì công nghệ sản xuất đàn Piano đã phát triển không ngừng và vấn đề xử lý độ ẩm cho gỗ làm đàn Piano cũng tất cả các linh kiện trong đàn đều được chú trọng rất cao. Vì vậy, đây chỉ là cái nhìn phiến diện về một khía cạnh trong một vấn đề. Bên cạnh đó, nếu có sự chênh lệch về độ ẩm hoặc bạn sống ở phía bắc của Việt Nam thì bạn vẫn có thể sử dụng máy hút ẩm, thiết bị xử lý ẩm để khắc phục tình trạng này.
Nếu bạn thực sự thích đàn Piano cũ, bạn cũng có thể tìm ra rất nhiều model đàn Piano cũ giá rẻ, chất lượng đảm bảo của các thương hiệu nổi tiếng ngoài Yamaha, Kawai còn có Youngchang, Samick, Atlas....

 


Như vậy: Chúng ta không thể phủ nhận giá trị của đàn Piano cũ và đánh đồng tất cả mọi cửa hàng bán đàn cũ đều không tốt. Chúng ta có quyền kiểm tra, đánh giá chất lượng và cảm nhận của người bán hàng với sản phẩm mà họ đang kinh doanh. Do đó, nếu vì một lý do nào đó, bạn không thể mua đàn Piano mới thì chọn đàn Piano cũ cũng là một giải pháp không tồi. Tiết kiệm tiền, có cơ hội sở hữu những cây đàn chất lượng cao giá rẻ, có cơ hội tìm hiểu và khám phá thế giới cũng như lịch sử của những cây đàn Piano cũ.... Tuy nhiên, trước khi mua đàn dương cầm cũ bạn nên tìm hiểu để biết cửa hàng nào kinh doanh tốt và hướng đến lợi ích của người mua đàn nhiều nhất nhé.

Vì vậy, dù mua đàn cũ hay đàn mới bạn cũng nên đặt niềm tin và túi tiền của mình đúng chỗ.

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan