Giới thiệu về đàn piano C. Bechstein Sphinx có giá 1,2 triệu usd

Thùng đàn của nó chứa các đường lông của kim tử tháp bằng gỗ gụ, bảng cộng hưởng được làm từ gỗ vân sam, sồi và gỗ gụ rim. Búa đàn được sản xuất theo cong nghệ của Renner

 

Có một nhà thờ ở thanh phố Dresden gọi là Frauenkirche (dịch " nhà thờ Đức Bà"). Nó bị ném bom ngày 15 tháng 2 nam 1945. Nhà thờ là một đống đổ nát cho đến khi  nước Đức hoàn toàn thống nhất. Vào năm 1989, một nhóm 14 người dưới sự lãnh đạo của 1 nhạc sĩ tên là Ludwing Guttle tạo nên nhóm tái thiết lại nhà thờ. Sau thời gian nhóm này đã phát triển lên tới 5000 thành viên đến từ hơn 20 quốc gia khác nhau. Nhà thờ cuối cùng cũng hoàn thành năm 2005 và là đài tưởng niệm sự hợp tác của thế giới cho nghệ thuật, khảo cổ, đức tin và thống nhất đất nước.

 

Trong 1 nhóm tham gia thực hiện các chi tiết chạm khắc các chi tiết hoa văn trong nhà thờ do Bechsten thực hiên, họ đã sử dụng hơn 1 triệu đô la để phục dựng cho chiếc đàn piano (đại dương cầm). Năm 1886 Bechstein có cuộc trển lãm về cây đàn piano có 1- 0 -2 ở London gọi là The Sphinx ( nhân sư). Tương tự các câu chuyện của thành phố Dresden, nhà thờ nơi sản sinh ra các câu chuyện dựa trên hình ảnh,và tất cả chúng là hình ảnh duy nhất còn lại của Bechstein. Ông quyết định làm món quà này, tính đến nay nó đã được 130 năm tuổi

 

 

Các tính năng nổi bật của đàn piano grand đẳng cấp thế giới.C.Bechstein. Thùng đàn của nó chứa các đường lông của kim tử tháp bằng gỗ gụ, bảng cộng hưởng được làm từ gỗ vân sam, sồi và gỗ gụ rim. Búa đàn được sản xuất theo cong nghệ của Renner, với các tấm gang đúc truyền thống. Nhưng các họa tiết trên thân gỗ bên ngoài của đàn piano là sự khéo léo liên quan tiến trình đc gọi là " lost wax".

Đây là chi tiết cụ thể hơn nơi mà các đội từ Frauenkirche đến. Các yếu tố đầu tiên là chạm khắc trên gỗ và "dry-fit" nghĩa là họ đảm baỏ các phần sẽ phù hợp nhau 1 cách chính xác sau khi đúc đồng. Các bộ phận bằng gỗ điêu khắc sau đó thành khuôn mẫu từ đó khuôn tổng thể được thực hiện. Sáp được sủ dụng để thực hiện các mảnh khác nhau của mô hình để đúc đồng, sáp qua 1 quá trình bốc hơi được gọi là ( metal chasing).

 

Các mảnh gỗ qua 1 lần khắc giờ giống hệt nhau bằng đồng. Nhưng Bechstein không dừng lại ở đây. Các mảnh được nung và mạ vàng. Khi chúng được xử lý nhiệt các mảnh vàng biến thành một màu vàn xỉn. Vàng trở nên rực rỡ chỉ khi được đánh bóng bằng tay và sử dụng đá đánh bóng. Sau 32 tháng và sau 1800 giờ làm việc, The Sphinx (nhân sư) đã được công bố.

 

Được đặt tên thích hợp, the Sphinx (nhân sư) là sinh vật của thần thoại Hy Lạp đại diện cho sự bí ẩn và trí tuệ. Thật sự, chi tiết do Bechstein cho thấy quá trình sản xuất của họ, trí tuệ của 163 năm (năm 1853) và khả năng của họ còn tiếp tục làm thế giói ngạc nhiên bởi nghệ thuật tinh tế.

 Gía cho chi tiết huyền diệu này? 1 triệu Euro ( xấp xỉ 1,2 triệu usd)

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan