Hướng dẫn bảo quản phím đàn Piano

Như các bạn đã biết, bàn phím piano là nơi trực tiếp tiếp xúc với người chơi đàn vì vậy việc bàn phím Piano hay bị dơ và nhanh cũ là do tay người chơi Piano bị bẩn hoặc do mồ hôi tay cho dù ban đầu chúng ta không nhìn thấy vết bẩn nhưng lâu ngày nó sẽ làm mất vẻ sáng, bóng mượt thuở ban đầu.

 

Việc tốt nhất để giữ cho bàn phím không bị ố bẩn đó là người chơi đàn phải rửa tay thật sạch và lau khô bằng khăn, sau khi chơi xong bạn phải che đậy bàn phím và đàn thật cẩn thận.

Bàn phím bằng ngà:

 

 

- Lau  nhẹ bằng những chất vải mềm không bị đổ bông vải. Không được sử dụng nước lau chùi có chất tẩy rửa hay nước xịt để lau chùi vì nó sẽ làm hư bàn phím. Nếu bàn phím còn bẩn thì dùng vải ẩm không đổ bông và 1 ít kem đánh răng màu trắng lau nhẹ lên bàn phím đàn piano và dùng khăn sạch lau lại

- Tránh để phím tiếp xúc với nước, tránh chà mạnh hay dùng bất cứ hóa chất nào. Tuyệt đối không để bị rơi sáp, tiếp xúc vào bàn phím và cũng không được dùng nước xịt phòng hay xịt khử mùi gần tới bàn phím.

- Khi dùng sáp chuyên dùng cho đồ gỗ để được đánh bóng phần gỗ của đàn piano nhưng tuyệt đối không để bị rơi sáp, tiếp xúc vào bàn phím.

Bàn phím bằng nhựa:

 

 

- Để vệ sinh được bàn phím nhựa, bạn nên lau bụi thường xuyên. Nếu bàn phím có vẻ bị ố bẩn thì dùng một ít dấm pha loãng với nước và lau thật nhẹ bằng vải mềm không bị đổ bông; sau đó lau nhẹ lại 1 lần nữa bằng 1 tấm vải mềm sạch và khô khác. 

- Tránh để đàn piano phô bày tiếp xúc với môi trường bên ngoài trong một thời gian dài mà không được che đậy vì những phân tử bụi có trong không khí trong nhà bạn sẽ làm cho bàn phím đàn của bạn mất đi độ bóng.

- Cũng giống như bàn phím bằng ngà, thì bàn phím bằng nhựa cũng cần tránh tiếp xúc với sáp đánh bóng gỗ.

 

Cho dù đàn piano có bàn phím bằng ngà hay nhựa thì bảo trì vệ sinh đều đặn đàn là một việc làm không khó. Nếu bàn phím đàn piano không bị quá bẩn, chúng ta có thể tự lau chùi lấy và chẳng cần nhờ đến một người lau chùi piano chuyên nghiệp mà vẫn đảm bảo bàn phím đàn sao cho sạch bóng và đảm bảo mọi chất lượng âm thanh. 

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan