Khám phá những thiên tài âm nhạc từ chiếc đàn piano cũ

Nếu như những chiếc đàn piano mới là niềm mơ ước của bao người, thì những chiếc đàn piano cũ lại là kỉ niệm đáng nhớ của những ai từng sở hữu chúng. Và đặc biệt đàn piano cũ luôn là người bạn gắn liền với các “thiên tài”.

Bạn đã từng nghe qua câu chuyện về cô bé Chiko. Cô bé thiểu năng đã trở thành thiên tài âm nhạc khi được ông giáo già Higo phát hiện, khai phá tài năng và tặng cho cây đàn piano - kỉ vật gia đình đã gắn bó với ông suốt hơn 50 năm.

Từ khi được tiếp xúc với cây đàn piano. Cô bé thiểu năng, tự ti Chiko đã biến mất và thay vào đó là một người khác, một thiên tài âm nhạc, một thiếu nữ vui vẻ, hoạt bát, đầy tự tin với những bản nhạc cuốn hút. Dường như cây đàn piano cũ ấy, với những phím đàn mộc mạc, tinh tế cùng với những linh cảm từ những kỉ niệm của người chủ cũ đã khơi dậy tình yêu âm nhạc mãnh liệt trong cô bé.

Nói không ngoa, khi cây đàn piano là nấc thang giúp cuộc sống của cô bé bước sang một trang mới, là cả một thới giới mới dành riêng cho cô bé. Thoát ra khỏi câu chuyện của cô bé Chiko, thực tế đã chứng minh rằng: rất nhiều thiên tài âm nhạc đã được phát hiện bởi những cây đàn piano cũ. Thiên tài âm nhạc Chopin được phát hiện khi được cha ông cho phép chơi chiếc đàn của ông ấy lúc mới 5 tuổi. Những âm thanh vang vọng từ chiếc đàn piano cùng với những kĩ thuật điêu luyện của cha ông, đã khiến tài năng âm nhạc trong ông được đánh thức. Hay câu chuyện của hoàng tử âm nhạc đương đại Richard Clayderman. Việc ngày ngày được nghe tiếng đàn thánh thót của cha ông (một giáo viên dạy nhạc), đã khiến ông bừng tỉnh. Khi cha ông cho phép ông được chơi đàn thì thiên tài trong ông mới bắt đầu bùng nổ. Còn rất nhiều, rất nhiều tài năng khác nữa cũng được phát hiện như thế.

Dường như những cây đàn piano cũ luôn mang đến tình yêu và cảm hứng nhiều hơn cho những người yêu nhạc. Sự quen thuộc, những kỉ niệm luôn là cảm hứng bất tận.

 

 

 

Tại sao lại như vậy?

Có thể không được hiện đại như những cây đàn mới, nhưng đối với bất kì ai cũng vậy, những cây đàn cũ, cổ điển, quen thuộc họ được nhìn thấy, được nghe và cảm nhận nhiều luôn tạo cho họ những cung bậc cảm xúc khó quên.Bất kì ai cũng khao khát được chạm vào những phím đàn quen thuộc hơn là những cây đàn mới xa lạ.Thôi nói về mặt cảm xúc. Hãy xét về mặt kĩ thuật một chút. Nếu như tất cả mọi đồ vật khác, đồ mới luôn tốt hơn đồ cũ, xét cả về phần nhìn lẫn hiệu quả sử dụng. Nhưng đối với đàn thì lại khác. Những cây đàn piano cơ sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều khi được sử dụng lâu ngày.

 

Giống như hắc mã được thuần phục trong thời gian dài vậy. Những cây đàn piano cũ càng dùng lâu phím đàn sẽ càng mềm mại hơn, âm thanh vang trong, trầm ấm rõ ràng. Khác hẳn với những âm thanh chưa dứt khoát từ những cây đàn mới còn kén người dùng. Đây cũng chính là lý do, những cây đàn cơ luôn được sản xuất với thời gian sử dụng đến hàng trăm năm. Không chỉ xét về chất lượng mà cả phần nhìn. Hầu như những cây đàn piano đều được làm bằng chất liệu gỗ. Mà gỗ thì càng được mài thì càng mịn và sáng. Chính vì vậy rất nhiều cây đàn cũ còn nổi bật hơn những cây đàn mới đứng cạnh chúng. Bạn sẽ chẳng bao giờ hụt hẫng mà còn thu được rất nhiều khi được sở hữu cây đàn piano cũ.

 

Sovaco – Công ty CP Sông Vàng chuyên cung cấp những cây đàn piano cũ với tuổi thọ hơn 100 năm được sản xuất tại Nhật Bản những năm 80.

Đàn được thiết kế độc đạo với 999 chi tiết. Được mài giũa công phu, và kết hợp tuyệt mĩ từ những đôi tay khéo léo của những người thợ Nhật Bản.

Đây cũng là những cây đàn được làm từ 100% nguyên liệu gỗ thông bắc Mỹ còn sót lại trên thế giới. Thiết kế cổ điển hoàn hảo đến từng chi tiết.

Không thua kém gì bất kì cây đàn mới nào, ngược lại, còn được đánh giá cao hơn về mặt giá cả. Đàn cũ của Sovaco là lựa chọn tối ưu cho bạn.

 

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan