Mọi người cười nhạo khi cô bé thiểu năng ngồi bên cây đàn piano

Khi cô bé Chiko ngồi bên cây đàn piano. Dưới hàng ghế khán giả, bắt đầu xuất hiện những tiếng xì xầm to nhỏ, nét mặt khinh thường, cười nhạo. Tất cả đều nhìn cô bé với ánh mắt như nhìn một vật thể lạ.

Chiko là một cô bé thiểu năng sống cùng bà ngoại ở vùng ngoại ô Nhật Bản.

Cha mẹ ly hôn, Chiko là do một tay bà ngoại chăm sóc, nuôi dưỡng.Bị thiểu năng từ nhỏ cô bé không thể tự làm được gì, chỉ nói bập bẹ được vài từ và viết được vài chữ nghệch ngoạc.Tuy bà rất thương yêu, chăm sóc tận tình, nhưng vì mặc cảm, cô bé rất nhút nhát và luôn tự thu mình vào một góc.

Trong khi đến trường là niềm vui của bọn trẻ thì với Chiko đó là điều mà cô hoàn toàn chán ghét. Không phải vì cô không thích học, mà vì khi đến trường cô luôn bị bạn bè bắt nạt, thầy cô coi thường, và hơn cả là mặc cảm tự ti về căn bệnh của mình.

 

 

Nhưng một lần, trường tổ chức nhạc hội cuối năm. Sau một màn biểu diễn vô cùng tuyệt vời, người dẫn chương trình bất ngờ thông báo: Nhà trường chờ đợi một tiết mục ngẫu hứng đến từ những bạn học sinh ở bên dưới. Tất cả mọi người im nặng, duy nhất một cánh tay dơ lên. Thật ngạc nhiên khi người đó là Chiko. Tuy e ngại nhưng người dẫn chương trình vẫn để cô bé lên trình diễn. Khi cô bé ngồi bên cây đàn piano. Dưới hàng ghế khán giả xuất hiện những tiếng xì xầm to nhỏ, nét mặt khinh thường, cười nhạo. Và tất cả đều nhìn cô bé với ánh mắt như nhìn một vật thể lạ. E dè, sợ hãi nhưng trong mắt cô bé ánh lên sự vui sướng vô cùng. Cô nhẹ nhàng đặt tay lên phím đàn, chơi những nốt đầu tiên.

 

 

Bắt đầu với những nốt nhạc chậm sau đó nhanh dần. Tiếng đàn piano thánh thót, lúc nhanh lúc chậm. Tạo thành những giai điệu vô cùng cuốn hút.

Dưới hàng ghế khán giả mọi người dường như không thốt lên lời, tắt hẳn những tiếng xì xầm, mà thay vào đó là những ánh mắt ngỡ ngàng, xấu hổ, say mê đến khâm phục.Nốt nhạc cuối cùng kết thúc, khán đài như vỡ òa, tiếng vỗ tay không ngớt. Giờ đây trong ánh mắt mọi người Chiko không còn là một cô bé thiểu năng mà là một thiên tài âm nhạc.Sau đó mọi người biết được rằng màn biểu diễn tuyệt vời đó chính là nhờ những nỗ lực không ngừng của cô bé, cùng sự giúp đỡ của ông giáo già Higo và chiếc đàn Piano Yamaha cũ. Người thầy giáo già là người đầu tiên cho phép cô bé đến bên và chơi thử cây đàn piano cũ của ông. Cây đàn là kỉ vật của gia đình ông. Được cha ông mua từ một công ty sản xuất đàn piano nổi tiếng của Nhật Bản.

Nơi cung cấp những chiếc đàn piano cơ tuyệt vời. Được sản xuất đơn lẻ với rất nhiều chi tiết được làm thủ công và nguyên liệu hoàn toàn bằng gỗ. Đã qua 50 tuổi, những chiếc đàn vẫn vô cùng sáng bóng với thiết kế cổ điển, màu gỗ thông bắc mỹ đặc trưng và những phím đàn mika trắng muốt.

Cây đàn là trợ thủ, là người bạn đồng hành đưa cô bé đến thành công. Bởi vì ông giáo già không dạy cho cô bé nhiều mà chỉ cho cô bé những bản nhạc mẫu cùng vài chỉ dẫn kĩ thuật cơ bản. Những phím đàn trơn dễ sử dụng, cùng với âm thanh phát ra trong trẻo, thành thót, lúc cao trong, lúc trầm lắng đã thu hút và đánh thức thiên tài âm nhạc bên trong cô bé. Rất nhanh chóng, sau những ngày say sưa bên phím đàn, cô bé đã đàn được những bản nhạc đầu tiên vô cùng hoàn chỉnh và cuốn hút.

 

 

Giờ đây Chiko không còn là cô bé thiểu năng ngày nào mà đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp và tràn đây sức sống. Cô luôn tự tin thể hiện những bản nhạc cuốn hút bên chiếc đàn piano cũ mà ông Higo đặc biệt dành tặng cho mình.Câu chuyện trên chính là một trong những điều kì diệu từ cuộc sống. Bạn có muốn được như cô bé Chiko? Để cây đàn piano cũ đánh thức tiềm năng âm nhạc bên trong mình, hay của người thân bên mình.

 

Hãy đến với Sovaco pianoNơi đây chuyên cung cấp đàn piano cũ Nhật Bản với tuổi thọ hơn 100 năm. Những cây đàn được sản xuất đơn lẻ với rất nhiều chi tiết thủ công từ 100% gỗ thông Bắc Mỹ. Cho âm thanh trong trẻo, lúc nhẹ nhàng, lúc sâu nắng, lúc lại trầm ấm, cuốn hút người nghe đến những nốt nhạc cuối cùng.

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan