Những điều cần biết khi mua đàn piano cũ giá rẻ

Đàn piano giảm giá về mức tầm trung, tạo điều kiện cho nhiều người sở hữu những cây đàn piano một cách dễ dàng hơn. Tại các cửa hàng kinh doanh đàn piano, đàn piano qua sử dụng đã về mức 17 triệu đồng trở lên tuỳ tình trạng đàn. Đây là mức tốt để cho những ai có mong muốn sở hữu nhạc cụ "Qúy tộc".

Tuy nhiên, việc chọn mua sản phẩm này vẫn tiềm ẩn rủi ro. Người dùng cần cân nhắc những điều sau trước khi quyết định mua đàn piano cũ đang giảm giá.

1. Chấp nhận rủi ro

 

 

 

Mua đàn piano cũ giá rẻ luôn đi kèm rủi ro. Trong quá trình sử dụng, đàn piano cũ có thể bị hỏng hóc. Do đó, người dùng cần kiểm tra kỹ khi mua đàn piano cũ giá rẻ .

Số serial

Số serial đàn được khắc bên trong thùng đàn của hầu hết các cây đàn piano, như một loại số thứ tự giúp nhà sản xuất lẫn người dùng xác định rõ về các thông tin về cây đàn như: năm sản xuất, các yếu tố kỹ thuật. Một cây đàn có số serial nhỏ hơn nhưng nếu người sở hữu nó ít sử dụng hơn so với một cây đàn số serial cao, nhưng chủ nhân nó là một nghệ sỹ, tập luyện hàng ngày trên cây đàn thì sự khác biệt là rất lớn. Chính vì thế số serial chỉ là một yếu tố tham khảo và bạn cần phải xem qua một vài yếu tố khác nữa khi lựa chọn đàn piano cũ giá rẻ.

Bàn phím đàn piano:

Chỉ cần mở nắp che bàn phím lên và bạn có thể đánh thử vài nốt nhạc trên bàn phím để xác định xem bàn phím của cây đàn có còn nhạy và độ touch có còn ổn định hay không. Các cây đàn sử dụng quá nhiều rồi phím đàn thường sẽ bị "nhão" và cảm giác tay trên đàn không được tốt như trước, lúc này bạn sẽ phải xem xét thay thế bàn phím khi mua cây đàn này.

Khóa vặn lên dây và dây đàn:

Các trục lên dây là nơi các kỹ thuật viên piano thường tác động vào để thay đổi độ cao, thấp khi lên dây đàn. Đàn piano cũ nếu sử dụng nhiều dẫn đến việc lên dây thường xuyên, và như thế các khóa vặn lên dây này sẽ bị mòn, bạn có thể dùng mắt thường để xác định rõ độ mòn của các khóa vặn, qua đó đánh giá chất lượng của cây đàn piano cũ giá rẻ mình đang xem xét.

Còn với dây đàn, để một thời gian quá dài sẽ dẫn đến việc rỉ, sét dây đàn, và tình trạng này nhiều hay ít sẽ cho bạn thấy được sự bảo quản, chăm sóc cây đàn piano trước đây có tốt, có hiệu quả hay không.

Búa đàn:

 

 

 

Búa đàn thường làm bằng lông cừu, những cây đàn sử dụng nhiều sẽ có vết hằn trên đầu búa do tiếp xúc nhiều với dây đàn. Để khắc phục tình trạng này người ta thường sẽ mài búa hoặc thay mới búa đàn, vì thế nếu thấy vết hằn quá sâu hoặc không có vết trên đầu búa, bạn có thể hỏi người bán đàn piano xem họ đã có tác động vào búa cây đàn hay chưa, để xác định chất lượng cũ, mới của cây đàn.

Soundboard và trụ chống:

Cần phải kiểm tra xem bộ phận này có bị nứt hay không, vì nếu bị nứt thì sẽ cực kỳ nguy hiểm, làm âm thanh không thể vang được. Còn các trụ chống thì cần kiểm tra xem có bị mối mọt ăn, làm mục gỗ hay bị mốc bám không.

Cảm nhận âm thanh của cây đàn:

Cây đàn piano hay sẽ cho âm thanh đạt chuẩn, với âm thanh vang, trong trẻo và không bị rè, với các nốt trầm sẽ nghe âm thanh dày và ấm hơn chứ không thiếu lực hay bị vỡ tiếng như những cây đàn piano sử dụng quá nhiều rồi.

Màng nỉ giảm âm thanh:

Bạn có thể mở nắp thùng đàn và quan sát thành phần này, ở các cây đàn piano quá cũ, phần nỉ này sẽ bị chuyển sang màu đỏ và có phần hơi cứng.

2. Cẩn thận chọn nhà cung cấp đàn

 

 

 

Rất nhiều loại đàn Piano cũ giá rẻ có mặt tại Việt Nam hiếm còn hàng mới nguyên bản. Đa phần hàng trên thị trường là những chiếc đàn piano đã được tân trang lại và can thiệp ít nhiều vào bộ máy bên trong. Do đó, dù lựa chọn kỹ, nguy cơ mua phải đàn piano cũ chất lượng kém vẫn có thể xảy ra. Người dùng nên chọn các cửa hàng uy tín, dám chấp nhận bảo hành 5 đến 10 năm

3. Xem xét thương hiệu đàn piano danh tiếng thay vì đàn không tên tuổi.

Nên chọn đàn piano cũ yamaha, piano Steiway & Son hoặc piano kawai..

Tuy là đàn cũ nhưng những thương hiệu này đã có tiếng rất lâu trên thị trường đàn piano, các sản phẩm này tuổi thọ đàn rất cao và chất lượng cũng không thể chê vào đâu được sản phẩm của các thương hiệu trên sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như độ tin cậy về chất lượng.

Nếu vẫn thích đàn piano giá rẻ, người dùng nên đến những nơi cung cấp đàn piano có uy tín, kinh nghiệm nhập đàn piano lâu năm trên thị trường để đàn đảm bảo rằng bạn sẽ mua được một cây đàn piano khá tốt so với mức giá.

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan