Steinway & Sons và sự phát triển theo thời gian

Nhắc đến Steinway & Sons là nhắc đến truyền thống làm đàn chất lượng hàng đầu thế giới được duy trì trong hơn 160 năm với 128 bằng sáng chế với một nguyên tắc duy nhất: “Để xây dụng cây đàn Piano tốt nhất có thể”.

Piano  Steinway & Sons hình thành và phát triển

Là sản phẩm cải tiến của rất nhiều thế hệ nghệ nhân chế tạo đàn, hiện nay đàn piano Steinway đã đạt tới sự hoàn chỉnh về cơ học và là chuẩn mực cho các nhà sản xuất khác noi theo. Những cây đàn mang tên Steinway với âm thanh và sắc thái phong phú, tinh tế, khi thì vang dội như sấm sét, khi thì nhỏ nhẹ, êm ái, đã chinh phục được giới nhạc sĩ cũng như người yêu âm nhạc trên khắp thế giới.

 

Steinway & Sons được thành lập vào ngày 5-3-1853 bởi người Đức nhập cư Henry Engelhard (sinh năm 1797) khi ấy cửa hàng Steinway nằm trong một góc nhỏ Manhattan trên đường Varick. Henry Engelhard là ông chủ đóng đồ gỗ mĩ thuật ở tuổi 20 và cũng là người tiên phong sản xuất đàn Piano, cây Piano dầu tiên do ông tạo nên trong nhà bếp Seesen tại Đức. Trong thời gian thành lập Steinway & Sons, năm 1850 ông đưa ra thị trường âm nhạc với sản phẩm đầu tiên là cây piano grand mang số hiệu 483 ( trước đó bản thân ông đã chế tác 482 cây). Chiếc đàn này được bán cho một gia đình giàu có ở với giá 500$ và hiện nay nó được trưng bày với trạng thái còn nguyên vẹn tại bảo tàng metropolitan.

 

 

Tuy nhiên không dừng lại ở đó, ông quyết định định sư sang Mỹ để tiếp tục phát triển kinh doanh của mình. Bởi ngay từ đầu ông đã đặt tất cả đam mê của mình vào việc tìm ra công nghệ làm nên thứ âm thanh tuyệt vời.

 

Trong vòng 30 năm, Henry và Con trai, C.F .Theodore, Charles, Henry Jr., William và Albert, đã phát triển Piano hiện đại. Thiết kế mang tính cách mạng của Steinway và đội ngũ có tay nghề cao ngay lập tức nhận được bằng công nhận quốc gia. Vào năm 1855, piano Steinway nhận huy chương vàng tại một số cuộc triển lãm tại Mỹ và châu Âu. Công ty nhận chứng nhận quốc tế vào năm 1867 trong cuộc triển lãm Paris khi giải thưởng uy tín được trao với danh hiệu "Huy chương vàng danh giá" cho thành tích xuất sắc trong sản xuất và kỹ thuật. Đây là lần đầu tiên một công ty Mỹ đã nhận được giải thưởng này. Hầu như một nửa trong 127 bằng phát minh sáng chế của công ty đã phát triển trong thời kì này. Nhiều phát minh ở cuối thế kỉ 19 được dựa trên nghiên cứu khoa học, chẳnh hạn như lý thuyết âm thanh của nhà vật lý lừng danh Hermann von Helmholtz. Piano Steinway nhanh chóng trở thành sự lựa chọn cho nhiều thành viên hoàng gia và nhận được sự tôn trọng cũng như ngưỡng mộ của các nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới.

 

 

 

Năm 1866, Steinway & Sons khai trương Trụ sở Steinway đầu tiên trên đường số 14 với một thính phòng chính khoảng 2,000 chỗ ngồi, đã trở thành trung tâm văn hóa nghệ thuật của New York, nơi dành cho những người mê nhạc New York cho đến khi Thính phòng Carnegie được khánh thành vào năm 1891. Trong thời gian này, công ty đã chuyển đến chỗ ở hiện tại ở khu vực Astoria thuộc Queens, New York, và hình thành Steinway Village. Như thành phố của riêng mình, Steinway Village có xưởng đúc riêng, nhà máy, bưu điện, công viên, và nhà ở cho nhân viên

 

Đến năm 1871, Henry Sr. qua đời và con trai C. F. Theodore cùng William đảm nhận quản lí công ty. C. F. Theodore, một nghệ sĩ piano xuất chúng, chịu trách nhiệm về các khâu kỹ thuật sản xuất piano và riêng ông đã mang lại cho công ty 45 bằng sáng chế, chẳng hạn như bằng sáng chế vào năm 1875, cho buổi hòa nhạc về grand piano và khai trương chi nhánh bán hàng, Steinway Hall, London.

 


 

 Từ năm 1904 - 1953 Khai trương phòng trưng bày (Steinway-Haus) trên Jungfernstieg, Hamburg. Mở chi nhánh Berlin Steinway trên Budapester Straße. Nhà máy Steinway mới trên Rondenbarg được dựng lên.Khai mạc Steinway-Haus trên Colonnaden ở trung tâm của thành phố Hamburg. Năm 1988 kỷ niệm lần thứ 135 và trình bày các nhạc cụ 500000 trong một dạ tiệc tại Carnegie Hall ở New York. Chính thức khai trương chi nhánh Piano Steinway (Thượng Hải) Co, Ltd vào tháng 1. Các công ty mới với trách nhiệm hữu hạn nằm ở Thượng Hải và cung cấp các mạng lưới đại lý của Trung Quốc. (năm 2004).

 

 

Ngày nay, các nhà máy Steinway tạo ra kiểu dáng mới, chú ý đến từng chi tiết lẫn sự khéo léo được áp dụng cho piano Steinway tốt nhất thế giới. Dù công ty ở Hamburg hay ở New York, cũng như các công ty con ở Berlin, London, Tokyo và Thượng Hải, khách hàng trên thế giới đều có thể trải nghiệm trực tiếp piano Steinway với chất lượng .

 

TRONG HƠN 160 NĂM, STEINWAY & SONS ĐÃ DÀNH THỜI GIAN ĐỂ LÀM CHO CÂY ĐÀN PIANO TỐT NHẤT TRÊN THẾ GIỚI. VỚI PHƯƠNG PHÁP THỦ CÔNG TIÊN PHONG HỌ VẪN ĐANG LÀM VIỆC NGÀY HÔM NAY ĐỂ ĐẢM BẢO TIÊU CHUẨN KIÊN QUYẾT VỀ CHẤT LƯỢNG, LẦN LƯỢT ĐẢM BẢO RẰNG CÂY ĐÀN PIANO STEINWAY VẪN LÀ CÔNG CỤ VÔ SONG CỦA SỰ BIỂU HIỆN KIÊN QUYẾT.

 

 

 

 Công nghệ sản xuất vỏ đàn piano Steinway & Sons

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan