Tại sao Đàn piano Yamaha được lựa chọn nhiều nhất?

Trong thời gian chuẩn bị khai trương phòng trà của chúng tôi. Tôi được giao nhiệm vụ đi mua một cây đàn piano để các nghệ sĩ trình diễn.

“Nếu không biết gì về đàn piano thì hãy chọn đàn piano Yamaha.”

Trong thời gian chuẩn bị khai trương phòng trà của chúng tôi. Tôi được giao nhiệm vụ đi mua một cây đàn piano để các nghệ sĩ trình diễn.

Mù tịt về các loại đàn. Tôi cầu cứu anh bạn mình, một dân chơi piano chính hiệu. Và đó chính là câu khẳng định chắc nịch của anh ta, khi tôi hỏi nên mua loại đàn piano nào.

 

Tôi hỏi: Tại sao lại là đàn piano Yamaha?

 

Anh ta từ tốn giải thích.

Mục đích mua đàn của cậu là trưng bày để cho các nghệ sĩ hay khách hàng biểu diễn?

Đàn piano Yamaha không những tuyệt hảo về chất lượng mà còn đẹp về mẫu mã, đặc biệt đây là thương hiệu được nhiều chuyên gia khuyên dùng.Nói quá một chút thì piano Yamaha như một huyền thoại của thế giới piano.Chính điều đó sẽ là một trong những yếu tố thu hút khách hàng cho phòng trà của cậu.

 

Giai thoại lịch sử sao?, Nghe hoành tráng quá vậy?

Đúng. Đàn piano Yamaha là loại đàn piano đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản. Và cũng là yếu tố giúp mở ra một hướng đi mới cho lịch sử âm nhạc.

Đây là tác phẩm của Yamaha, một người kĩ sư y cụ địa phương.Chỉ trong 63 ngày làm việc Yamaha đã chế tạo ra một chiếc đàn mới, chiếc đàn piano đầu tiên của người Nhật.Sau hai lần nhờ ban kiểm tra chất lượng nhạc cụ Nhật Bản kiểm duyệt. Đàn piano Yamaha chính thức được lưu thông ở Nhật Bản.

Nhận thấy chiếc đàn của mình còn khá non kém so với đàn được sản xuất ở các nước châu Âu. Chính vì vậy Yamaha đã đích thân qua những nước đó học hỏi và mời chuyên gia về truyền dạy kinh nghiệm sản xuất đàn.Sau đó, những chiếc đàn piano hoàn hảo như ngày nay được ra đời.

 

 

Và điểm khác biệt khiến đàn piano Yamaha trở thành huyền thoại đó chính là: Dù được truyền dạy kĩ thuật sản xuất đàn piano tiên tiến theo công nghệ sản xuất hàng loạt, nhưng Yamaha vẫn tuân theo quy tắc riêng của mình.

Đó là: Sản xuất những chiếc đàn theo số lượng ít, để đảm bảo được chất lượng đàn là tuyệt hảo nhất. Những chiếc đàn được thiết kế tinh tế, theo hơi hướng cổ điển.

Hộp đàn sử dụng ván gỗ chắc chắn với nước sơn mài sáng bóng.Âm thanh vô cùng hoàn hảo từ độ trong đến độ vang xa, trầm bổng.Và bất kì ai được chơi hay được nghe những tiếng đàn piano Yamaha đều thấy vô cùng thích thú.Đó chính là lý do mà rất nhiều nghệ sĩ dương cầm yêu thích đàn piano Yamaha.

Cậu có biết danh cầm Sviatoslav Richter  -  một trong ba đại diện kiệt xuất cho nền âm nhạc biểu diễn của Nga, sinh thời ưa chuộng Yamaha piano còn hơn cả Steinway.

Hoàn hảo là thế, tuyệt vời đến vậy, nhưng đàn piano Yahama lại có mức giá khá khiêm tốn so với những hàng piano nổi tiếng khác.

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan