Tư vấn chọn đàn Grand Piano (đàn piano lớn)

Khi bạn có đam mê âm nhạc, muốn "TẬU" về một cây đàn piano. Chính xác hơn là bạn muốn một cây đàn Grand Piano. Bạn đã chuẩn bị sẵn những kiến thức trước khi rước em nó về chung "Một Nhà" chưa? Hãy cùng Sovaco tìm hiểu về những khía cạnh đàn Grand Piano giúp bạn chăm sóc cây đàn ấy.

1.Chọn nhà cung cấp đàn piano

 

 

Mua hàng có chọn lọc là bạn phải so sánh chất lượng, dịch vụ của các nhà cung cấp với nhau. Nó khác với mặc cả, so sánh giá. Giá cả có thể thương lượng nhưng chất lượng thì không. Vì thế, ngay từ đầu, bạn phải nói rõ yêu cầu về chất lượng và ngân sách của mình.

Khi chọn một nhà cung cấp đàn piano bạn cũng nên tin tưởng vào những phán đoán mà họ đã từng sử dụng để đưa doanh nghiệp của mình đến được với thành công ngày hôm nay.

Bằng mọi giá, đừng mua đàn của những nhà cung cấp có vẻ lạnh lùng, khó ưa, hay bất mãn, các chế độ bảo hành mập mờ, nhân viên không nhiệt tình, và sản phẩm có vấn đề.

 

2. Kiểu dáng của Grand Piano

 

 

Thiết kế bên ngoài của đàn không thực sự ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của thiết bị hoặc giai điệu. Nhưng thiết kế và trang trí họa tiết, hoa văn trên đàn piano lại góp phần làm điểm nhấn quan trọng nhất khi gia chủ chọn đàn hợp phong thủy và nội thất. Một số người có thể thích một cây đàn piano màu trắng thanh tao hay màu đen sáng bóng cổ điển. Nhưng những người khác lại thích đàn Piano với màu gỗ tự nhiên .....

Khi tìm kiếm bạn nên xem xét cẩn thận để suy nghĩ về cách trang trí cả hiện tại và tương lai cho phòng đặt đàn Piano. Ví dụ, một cây đàn piano với màu sơn mài đỏ có thể phù hợp với thiết kế nội thất hiện đại hiện nay nhưng lại không phù hợp với một bảng màu trung tính trong tương lai. Hay màu sắc của cây đàn có hợp với "mạng" của bạn, mang tài vận đến cho bạn ? (Xem thêm tại : CÁCH CHỌN MÀU ĐÀN PIANO HỢP PHONG THỦY)

 

3.Chất lượng của Grand Piano

 

 

Chất lượng âm thanh và âm lượng phụ thuộc trực tiếp đến kích thước của thùng đàn Piano và chiều dài của dây đàn. Do đó, một chiếc Grand Piano có âm thanh tốt là cây đàn phù hợ với không gian và sở thích của người chơi. Trong một cây đàn Grand Piano, các dây đàn được xếp theo chiều ngang trong Upright Piano nó được xếp theo chiều dọc. Như vậy, bộ máy phím Grand Piano sẽ tốt hơn nhiều so với đàn Upright Piano vì tương tác với trọng lượng phím đàn
Cây đàn Piano lớn và mới thường đi kèm với chất lượng tổng thể tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn mua đàn Piano cũ thì bạn cần cần trọng hơn vì có nhiều cây đàn gần 100 tuổi chất lượng vẫn tốt do được sử dụng đúng cách và bảo trì tốt. Tuy nhiên cũng có những cây đàn 20 -30 năm tuổi mà chất lượng tồi do không được sử dụng và bảo trì đúng cách. Vì vậy bạn cần chọn lựa kỹ nhà cung cấp và cây đàn bạn đang nhắm đến.

 

4. Thương hiệu Grand Piano

 

 

• Steinway & Sons

Trên thế giới có rất nhiều người mơ ước được sở hữu một chiếc piano Steinway bởi Steinway & Sons đã tạo ra cây đàn Piano chất lượng nhất kể từ những năm 1850. Steinway là một tên tuổi lớn không thể phủ nhận trong lĩnh vực Piano. Từ cây đàn Piano đầu tiên được Heinrich Engelhard Steinway làm ra năm 1836 cho đến nay, thương hiệu này luôn luôn chiếm lĩnh trái tim của những người yêu mến nghệ thuật biểu diễn Piano. 98% nghệ sĩ lừng danh chọn Steinway để biểu diễn và 95% nhà hát nổi tiếng trên thế giới đều sở hữu tối thiểu một cây đàn Steinway.

Thương hiệu khác thuộc sở hữu của Steinway: Boston và Essex

Các Model phổ biến: Steinway & Sons O, Steinway & Sons M

 

• Yamaha

Với thương hiệu uy tín đã trải dài trên khắp thế giới- Piano Yamaha cùng với thiết kế tinh tế, chất lượng cao, mức giá ổn định, có thể nói là chưa bao giờ gặp phải sự cố về độ bền hay hiệu suất âm nhạc. Được công nhận bởi các chuyên gia trên toàn thế giới về chất lượng và là nhà sản xuất đàn Piano chuyên nghiệp.

Yamaha đã sản xuất thành công đàn Piano công nghiệp với giá thấp và ổn định. Từ lúc đó, tthị trường đàn Piano chính thức hình thành với sự cạnh tranh của các hãng sản xuất đàn Piano đại trà ra đời đặc biệt là ở Nhật và cuộc chiến với các thương hiệu nổi tiếng khác trên thế giới. Trong "chiến trường" thì Yamaha luôn giữ được vị trí top đầu với giá thành phù hợp và chất lượng ổn định.

Các Model phổ biến: Piano Yamaha No20,  Piano Yamaha G2, Piano Yamaha C2, Piano Yamaha G3, Piano Yamaha C3,Piano Yamaha G5, Piano Yamaha C5, Piano Yamaha C6, Piano Yamaha C7

 

• Kawai 

Công ty sản xuất đàn Piano Kawai thực sự là một trong những niềm tự hào nhất của Nhật Bản. Các kỹ thuật chế tạo đàn nghề thủ công cùng với sự đổi mới trong công nghệ đã giúp Piano Kawai trở thành một đối thủ mạnh trong ngành công nghiệp sản xuất đàn Piano. Trong năm 1963 và những năm sau đó, Kawai đẩy mạnh bán hàng sang các quốc gia khác nhau như Mỹ, Châu Á, Australia, Canada và châu Âu. 

Các Model phổ biến: Piano Kawai No750, Piano Kawai No500, Piano Kawai KG-2C, Piano Kawai KG-2D

 

5. Kích thước Grand Piano

Hai trong số những cân nhắc quan trọng nhất khi quyết định mua đàn chính là kích thước của đàn. Những gia đình có đủ không gian để chứa cây đàn có kích thước lớn sẽ được thưởng thức chất lượng âm thanh tổng thể tốt hơn. Từ khi dây đàn thiết kế nằm ngang, giọng điệu phong phú hơn nhiều với thiết kế cũ. Nếu gia đình có không gian nhỏ bạn có thể lụa chọn 1 cây đàn Baby Grand, nó vẫn mang một âm thanh mượt mà không thua gì những cây Grand Piano khích thước lớn. Bất kỳ cây đàn đàn Piano nào có kích thước dài hơn năm feet và cao hơn hai inch đều được coi là lớn. Một cây đàn piano kích thước đầy đủ sẽ có 88 phím, vì vậy bất cứ cây đàn nào có số phím ít hơn sẽ dành cho không gian nhỏ hơn.

 

 

• Baby Grand

Đây là loại phổ biến nhất và là một trong những mẫu đàn Grand Piano kích thước nhỏ nhất. Các mẫu đàn trong loạt Baby Grand có chiều cao từ 5'0 đến 5'4. Đây là mẫu đàn rất phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ, trẻ em, người mới tập Piano hoặc những người muốn mua đàn Piano Grand nhưng không có đủ tài chính để tậu cây đàn chuyên nghiệp.

Các model phổ biến: Piano Yamaha A1, Piano Yamaha G1, Piano Yamaha No20, Kawai No500 ....

Medium Grand

Chiều dài của một cây đàn piano Medium Grand dao động trong khoảng từ 5'5 "đến 5'9". Đây là mãu đàn Piano có thể sử dụng trong các gia đình nhưng cũng rất phù hợp để sử dụng trong các phòng thực hành của trường nhạc. Nhiều nghệ sĩ Piano lựa chọn mẫu đàn này vì tận nó không chiếm nhiều không gian và có bề mặt soundboard + dây đàn dài hơn Baby Grand.

Các Model phổ biến: Piano Yamaha G2, Piano Yamaha C2, Steinway & Sons M Kawai KG2C, Kawai KG2D,.....

Living Room Grand

Piano dùng cho phòng khách lớn có kích thước từ 5'10 "đến 6'1". Đúng như tên gọi, Living Room Grand là mẫu đàn được thiết kế để phù hợp nhất với không gian phòng khách có diện tích lớn.

Các Model phổ biếnPiano Yamaha G3, Piano Yamaha C3, Steinway & Sons O, Kawai No600, Kawai KG3C.....

Parlor Grand

Các cây đàn Piano Parlor có chiều cao dao động từ 6'2 "đến 6'9". Kích thước của cây đàn Piano này là đủ lớn để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của người chơi Piano, tiếng bass phong phú và âm thanh tuyệt. Tuy nhiên với kích thước này Parlor Grand không phải là mẫu đàn phù hợp để đặt trong phòng khách hoặc trong nhà. Đây là mẫu đàn tốt nhất cho các hội trường nhỏ, sân khấu biểu diễn hoặc nhà thờ. Đặc biệt Parlor Grand còn rất phù hợp để sử dụng trong studio âm nhạc.

Các Model phổ biến: Piano Yamaha G5, Piano Yamaha C5, Steinway & Sons B, Steinway & Sons A.....

Music Room Grand

Music Room Grand là sự lựa chọn hàng đầu của các hãng ghi âm và trung tâm âm nhạc. Chiều dài đàn dao động trong khoảng từ 6'10 "đến 7'10". Một trong những lợi thế lớn nhất của Music Room Grand là độ dài khoá. Độ dài khoá của một cây đàn Music Room Grand là từ 21 "đến 22", đặc điểm này cho phép người chơi kiểm soát âm thanh tốt hơn.

Các Model phổ biếnPiano Yamaha C6, Piano Yamaha C7, Steinway & Sons C ....

 

Concert Grand

Đây là loạt đàn Piano cuối cùng trong hệ thống đàn Piano cơ. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy Concert Grand trong không gian của sân khấu lớn, khán phòng lớn, nhà thờ lớn hoặc phòng giao hưởng. Chiều dài lên đến 9 feet nên các mẫu đàn Concert Grand là sự lựa chọn đầu tiên của các nghệ sĩ piano vĩ đại nhất thế giới. Âm thanh tuyệt vời, âm lượng có thể phủ khắp một khán phòng 2000 ghế mà không cần sự trợ giúp của microphone hay thiết bị âm thanh nào.

Các Model phổ biến: Piano Yamaha CF III, Piano Yamaha CF, Steinway & Sons D ....

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan