Xác định giá trị của cây đàn piano đã qua sử dụng

Xác định giá trị của một cây đàn piano cũ không thể được thực hiện bằng cách chỉ nhìn vào nó và dựa trên thương hiệu của nó. Một cây đàn piano với thương hiệu tốt như Steinway, Yamaha, Kawai ... nhưng được sử dụng trong điều kiện xấu hoặc được bảo quản không đúng cách, không thể được coi là một cây đàn piano còn giá trị tốt.

Rất khó khăn để xác định được giá trị cho một cây đàn piano đã qua sử dụng. Đàn piano giảm giá rất ít hoặc không hoàn toàn phụ thuộc vào số tiền bạn đã làm trong việc giữ gìn tình trạng tốt nhất cho cây đàn piano đó.

Xác định giá trị của một cây đàn piano cũ không thể được thực hiện bằng cách chỉ nhìn vào nó và dựa trên thương hiệu của nó. Một cây đàn piano với thương hiệu tốt như Steinway, Yamaha, Kawai ... nhưng được sử dụng trong điều kiện xấu hoặc được bảo quản không đúng cách,  không thể được coi là một cây đàn piano còn giá trị tốt.

 

Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi biết giá trị của cây đàn piano đã qua sử dụng. Việc đầu tiên và quan trọng nhất để được xem xét là tình trạng chung của piano. Một người không có hoặc có một chút kiến thức về đàn piano không đủ tin cậy để hỏi ý kiến, ngay cả giáo viên dạy đàn, không phải ai cung biết về kỹ thuật và cấu tạo của đàn piano. Đừng quyết định mua một cây đàn dựa trên cảm tính mà hãy nhìn sâu vào cây đàn piano đó và tìm hiểu nó như một kỹ thuật viên piano.

Mối quan tâm chính của một cây đàn piano cũ là soundboard. Nó có vết nứt không?CHúng lớn hay nhỏ? Các vết nứt nhỏ có thể được sửa lại bởi các kỹ thuật viên trước đó. Tiếp theo là bộ máy. Người bán hàng có thể tư vấn cho bạn về điều kiện thực tế của bộ máy. Đôi khi không cần phải thay thế. Điều quan trọng là cách đàn piano được lưu trữ và tần suất nó được duy trì.

 

 

Hãy xem xét tiền của bạn trong việc đầu tư để có được một cây đàn piano. Mặc dù bạn có thể nhận được một giá đàn rẻ hơn so với mua nó ở các Cửa hàng đàn piano uy tín, tuy nhiên, nếu chất lượng không được đảm bảo, nó có thể không có giá trị đầu tư.

Có một niềm tin phổ biến rằng đồ cổ có giá trị hơn những thứ mới. Có thể áp dụng khi mua đàn piano không? Câu trả lời là có hoặc không. Không, nếu bạn mua một cây đàn piano cổ từ một người bạn thừa hưởng nó từ tổ tiên của mình nhưng không biết gì về cách duy trì nó. Nó chỉ là một cây đàn piano, một cây đàn piano cũ mặc dù nó được xây dựng một thế kỷ trước., nếu bạn mua một cây đàn nguyên bản hoặc được tu sửa lại từ một công ty chuyên về đàn piano đáng tin cậy người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này mà biết làm thế nào để duy trì chất lượng kỹ thuật và điều kiện (nội thất và ngoại thất) của một cây đàn piano đã qua sử dụng.

Nó không có nghĩa là cây đàn piano cũ không có giá trị gì cả. Họ có giá trị lớn và họ là một đầu tư suốt đời chỉ khi họ đang được chăm sóc và duy trì đúng cách. Lấy ví dụ như thương hiệu Yamaha. Nhiều cây đàn piano Yamaha được sản xuất từ những năm 1960 đến 1980 vẫn còn được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Nguyên nhân? Những năm đó được biết đến là thời kỳ hoàng kim của việc sản xuất đàn piano tại Nhật của Yamaha. Nó có nghĩa là trong những năm đó, các vật liệu được sử dụng được lựa chọn tinh tế và sự khéo léo của các thợ thủ công là tuyệt vời. Trong thời gian đó, nhiều tên tuổi lớn nhất của nhà sản xuất đàn piano của Nhật cũng được thành lập như Kawai, Toyo, Atlas, Victor, Wagner, Kreutzer...

Hãy nhớ rằng, chỉ có một kỹ thuật viên có kinh nghiệm và có tay nghề cao có thể khôi phục lại piano được sử dụng và giá trị của nó. Đàn piano tuners không được đào tạo để làm công việc phức tạp này. Chỉ có một đại lý đàn piano đáng tin cậy có thể cung cấp cho bạn bảo hành cho một cây đàn piano chất lượng và có thể di chuyển nó cho bạn mà không có bất kỳ rắc rối. Luôn luôn hỏi ý kiến của một chuyên gia trước khi đầu tư vào bất cứ thứ gì như piano.

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan