Yếu tố then chốt tạo nên Kawai Upright Piano

Đàn Upright Piano của Kawai mang đến cảm giác cứng cáp đặc biệt, đàn có cơ cấu hoạt động độc quyền cùng với đầu búa được làm từ 100% len, thân búa và khuôn làm từ gỗ Maple chất lượng. Ngoài ra cơ cấu đàn chống lại nhiệt độ và độ ẩm không khí theo mùa tạo nên một cây đàn dáng đứng tuyệt nhất.

Bản cộng hưởng và xương sườn

 

 

Đây phận sản xuất âm thanh quan trọng nhất của một chiếc đàn piano vì vậy việc chọn vật liệu vad cách thức lắp ráp phải chuẩn xác để không ảnh hưởng đến khối lượng cũng như chất lượng âm thanh. Kỹ sư công nghệ gỗ của Kawai luôn chọn những cây vân sam tốt nhất để đảm bảo tiếng đàn tuyệt vời nhất trên toàn bộ quan phổ âm thanh. Những cây đàn piano Kawai dáng đứng có một bản cộng hưởng đặc biệt lớn và đem đến người nghe một âm thanh lớn.

 

Gỗ sau lưng đàn Piano

 

 

 

Thanh gỗ hỗ trợ thanh kim loại giúp nó duy trì tính nguyên vẹn trong cấu trúc suốt tuổi thọ của cây đàn piano Kawai. Cấu trúc của các thanh gỗ được thiết kế sau cho có độ bền tối đa, mang đến âm thanh ổn định, tuooit thọ đàn cao.

 

Exclusive ABS Styran Action Parts

Đây là công nghệ nổi bật của công ty sản xuất đàn Piano Kawai  tự phát minh và áp dụng cho các model  đàn của mình sản xuất.

ABS là chữ viết tắt của Acrylonitrin Butadien Styren một loại nhựa có tính chất rất nhẹ, dễ uốn cong và có khả năng chịu va đập cực kỳ tốt. Sợi carbon là loại sợi chứa ít nhất 90% nguyên tử carbon chúng có độ bền rất cao và nhất là khả năng chịu nhiệt lên đến 6000 độ C. Các nhà khoa học của Kawai dựa trên những tính chất đó mà phát triển loại vật liệu mới ABS-Carbon và đây chính là phát minh vĩ đại nhất trong việc nâng cấp bộ máy đàn piano Kawai.

 

Khung kim loại

Với công nghệ CAD tân tiến mà khung kim loại đàn piano Kawai dáng đứng có thể chịu nhiều lực kéo của dây đàn đến khoảng 200 tấn đã góp phần làm cho sức mạnh và sự cộng hưởng âm tụ nhiên của khung kim loại phù hợp với các yêu cầu thiết kế quy mô. Nền tảng cho tiếng đàn nổi bật chính nhờ phối hợp của thiết kế khung kim loại liên kết thanh gỗ và độ căng của dây đàn.

 

Trục lên dây

 

 

 

Trục lên dây của đàn piano Kawai được làm và hoàn thành với các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất để đảm bảo sự ổn định điều chỉnh tối đa. Trục lên dây làm từ gỗ Maple rắn chắc tốt nhất và sử dụng sợi cắt bằng máy giúp trục điều chỉnh sử dụng mô-men xoắn ngược để lên dây dễ dàng.

 

Pedal

 

 

 

Các pedal làm bằng đồng đúc của hãng Kawai có độ đàn hồi cao được làm bằng đồng bao bọc cố định quanh một lõi nhôm đúc. Các pedal bằng đồng đúc của Kawai mạnh hơn một cách đáng kể và có độ bền hơn so với các pedal của những đàn piano dáng đứng khác.

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan