Bảo quản đàn piano tại nhà như thế nào

Sở hữu một cây đàn piano của riêng bạn là một đặc quyền tuyệt vời, nhưng đàn piano phải được chăm sóc đúng cách để giữ vệ sinh sạch sẽ và không bị hư hại. Với việc bảo trì và lau bụi thường xuyên, đàn piano của bạn không cần phải vệ sinh chuyên nghiệp quá thường xuyên. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng và kỹ thuật khi vệ sinh để tránh làm hỏng hoặc trầy xước đàn piano.


Rửa tay trước khi chơi đàn piano

Bàn tay và ngón tay bẩn và mồ hôi tay là thủ phạm chính sẽ khiến đàn piano của bạn bị bẩn, vì vậy hãy luôn rửa và lau khô tay trước khi chơi. Để rửa tay đúng cách, làm ướt chúng dưới vòi nước với xà phòng. Đặt bàn tay của bạn trong ít nhất 20 giây mặt trước, mặt sau, giữa các ngón tay và dưới móng tay. Rửa sạch với nước chảy, sau đó lau khô bằng khăn sạch.




Bảo vệ đàn piano khỏi các yếu tố

Mặt trời, độ ẩm và cực nóng và lạnh có thể làm lão hóa, phai màu và làm hỏng cây đàn piano của bạn. Giữ đàn piano khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp, và lưu trữ nó trong một phòng được kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm. Không để đàn piano gần bất kỳ bản nháp hoặc lỗ thông hơi nào và không cất nó trong bất kỳ phòng nào dễ bị ẩm ướt.

 



Không kê các đồ vật lên đàn mà không có sự bảo vệ.

Nếu bạn có bất kỳ đồ vật nào trên đàn piano của bạn, chẳng hạn như đèn hoặc máy đếm nhịp, hãy đảm bảo rằng chúng có cảm giác bảo vệ trên đế không làm trầy xước bề mặt.
Không bao giờ đặt đồ uống, thức ăn hoặc chất lỏng lên trên đàn piano và không bao giờ để đàn piano tiếp xúc với nhựa vinyl hoặc cao su.



 

Đóng nắp khi không sử dụng.

Bất cứ khi nào đàn piano không được sử dụng, hãy đảm bảo nắp đậy đang che phím. Điều này sẽ bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời, bụi, bẩn và nước rơi vào đàn.

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan