10 lợi ích của việc chơi đàn piano

Nếu bạn đang tìm thêm các cách thức để làm giàu cho cuộc sống của bạn, thêm những kỹ năng âm nhạc là một cách tuyệt vời để làm như vậy. Bất cứ ai cũng có thể học chơi piano, và sở thích này giúp với sự phát triển các kỹ năng thực hiện sẽ làm cho bạn một cá nhân tài năng hơn và có văn hóa. Trong thực tế, chơi đàn piano có lợi cho sức khỏe nhiều, cả về tinh thần và thể chất.

 

 

1. Tiến bộ trong việc học tập

 

- Những người tham gia vào bài học piano có xu hướng rất thông minh trong lớp học. Nghiên cứu thực hiện tại Đại học McGill ở Montreal, Canada thấy rằng sinh viên trường lớp mà học piano cho 3 năm ghi điểm cao hơn trong bài kiểm tra của khu vực nhận thức chung và không gian hơn so với đồng nghiệp của họ. Những kỹ năng này hỗ trợ tốt trong lĩnh vực toán học, do đó giúp các em học sinh với bài vở của họ

 

2. Cải thiện kết nối thần kinh

 

 

- Tế bào thần kinh truyền và xử lý thông tin trong não. Theo một nghiên cứu thực hiện tại Đại học Northwestern, chơi đàn piano cho biết thêm đến thần kinh kết nối thần kinh nung nóng xảy ra khi âm nhạc đang được chơi, cho thấy rằng chơi nhạc cụ như piano có thể nắm giữ chìa khóa chức năng não cao hơn.

 

3. Mở rộng vốn từ vựng

 

- Trong một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên tạp chí Tâm lý học trong âm nhạc, một chiều sâu thí nghiệm thấy rằng sinh viên đó có âm nhạc trong chương trình học của họ đã có vốn từ vựng và giải trình tự bằng lời nói tốt hơn so với những người không đáng kể.

 

4. Giảm căng thẳng

 

 

- Chơi đàn piano cho phép bạn để có được ra khỏi những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày và tập trung tâm trí của bạn về kỹ thuật và âm nhạc. Một nghiên cứu cho thấy những người đã chọn để chơi bàn phím để thư giãn có một sự đảo ngược cao hơn đáng kể của các gen căng thẳng vào cuối của nghiên cứu là những người mà chọn các kỹ thuật khác. Đó là kết luận rằng chơi nhạc như piano có thể trở thành một liệu pháp căng thẳng giảm hợp lý được công nhận bởi các chuyên gia sức khỏe và thể dục.

 

5. Phối hợp tay / mắt

 

- Khi chơi piano bạn thường phải đọc khi bạn chơi. Đây luyện mắt và bàn tay của bạn để làm việc chặt chẽ với nhau. Bạn tay cũng phát triển phối độc lập. Mỗi bàn tay thực hiện động tác hoàn toàn khác nhau và phải học cách làm việc cùng nhau kích thích nhiều phần của não. phối hợp tay, mắt là một kỹ năng rất có lợi để có được cho nó có thể cải thiện thời gian phản ứng của bạn và năng suất. Thông qua hoạt động này, bạn cũng có thể tăng cường các đường thần kinh giữa các bán cầu não trái và não phải.

 

6. Phát triển ngôn ngữ

 

 

- Theo nghiên cứu của Đại học San Raffaele ở Milan, Tây Ban Nha, trẻ em học nhạc trước 7 tuổi có từ vựng lớn hơn nhiều mà không viện trợ trực tuyến trong phát triển ngôn ngữ, nhưng trong việc học ngoại ngữ là tốt. Nó đã được tìm thấy rằng người lớn với nền âm nhạc như học piano ở tuổi thanh niên học ngoại ngữ nhanh hơn và hiệu quả hơn so với những con không. Các hoạt động của não được mua ở thanh thiếu niên thông qua âm nhạc tiếp tục được hưởng lợi thông qua tuổi trưởng thành.

 

7. Tăng hormone tăng trưởng của con người

 

- Chơi đàn piano có thể tăng sản xuất HGH trong một cá nhân; đặc biệt đối với người cao tuổi. hormone tăng trưởng của con người có liên quan đến giảm các cơn đau nhức mà cảm thấy rằng đi kèm với tuổi tác. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Miami phát hiện ra rằng các nhóm thử nghiệm của những người đã học bàn phím có nồng độ cao hơn đáng kể của HGH hơn so với nhóm kiểm soát mà đã không. Tăng sản xuất HGH dẫn đến sự tiến triển chậm lại của chứng loãng xương, các mức năng lượng tăng lên, chức năng tình dục và khối lượng cơ bắp.

 

8. Chia nhỏ tập trung

 

 

- Học làm thế nào để có được bàn tay của bạn để làm việc với nhau có thể được khó khăn lúc đầu nhưng khi bạn thực hành nó sẽ trở thành bản chất thứ hai. Chơi đàn piano cho phép bạn phát triển khả năng tập trung vào nhiều việc cùng một lúc. Để chơi đàn piano, bạn phải phối hợp động tác tay của bạn cũng như đọc nhạc ở phía trước của bạn đòi hỏi rất nhiều tập trung. Nồng độ tách mà bạn phát triển từ đàn piano có thể được áp dụng cho các tình huống cuộc sống cũng như đa nhiệm.

 

9. Tăng khả năng nhận thức về âm thanh

 

- Nhiều người không tham gia vào bất kỳ loại hình sở thích âm nhạc có thể khó nhận biết nốt nhạc và hợp âm khác nhau. Một khi bạn nắm bắt những khái niệm cơ bản của chơi quy mô và thói quen kỹ thuật khác mà bạn sẽ có thể khám phá những biến thể khác nhau của âm thanh, nhịp điệu, và sự bổ sung của những giai điệu và hòa âm. nhận thức về âm thanh không chỉ tốt cho đôi tai của bạn, nhưng là tập thể dục rất tốt cho bộ não của bạn là tốt.

 

10. Truyền cảm hứng sáng tạo

 

 

- Chơi đàn piano đòi hỏi bạn phải sáng tạo mỗi lần bạn chơi. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Vanderbilt nhà tâm lý học phát hiện ra rằng các nhạc sĩ sử dụng một kỹ thuật sáng tạo được gọi là suy nghĩ khác nhau mà đòi hỏi bạn phải sử dụng cả hai bán cầu não của bạn. Mỗi lần bạn chơi, bạn đang sử dụng cả hai bên tương quan tay của bạn và đọc nhạc. Tập thể dục kỹ thuật này liên tục là lý do tại sao nhạc sĩ có xu hướng là nhà tư tưởng sáng tạo hơn cho phép họ có thể nghĩ rằng bên ngoài hộp khi nói đến giải quyết vấn đề tốt hơn.

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan