NHỮNG DÒNG ĐÀN PIANO PHÙ HỢP DÀNH CHO SINH VIÊN

Là sinh viên trường nhạc, đặc biệt là đối với chuyên ngành piano, ngoài việc học đàn và các kĩ năng chuyên môn, chắc hẵn rằng bạn nên quan tâm đến chất lượng của một cây đàn piano-phương tiện ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả mỗi buổi luyện tập của bạn. Nếu không rõ nên chọn model đàn piano nào, thì bây giờ hãy cùng Sovaco piano tìm hiểu nhé!

NHỮNG DÒNG ĐÀN PIANO PHÙ HỢP DÀNH CHO SINH VIÊN

Là sinh viên trường nhạc, đặc biệt là đối với chuyên ngành piano, ngoài việc học đàn và các kĩ năng chuyên môn, chắc hẵn rằng bạn nên quan tâm đến chất lượng của một cây đàn piano-phương tiện ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả mỗi buổi luyện tập của bạn. Nếu không rõ nên chọn model đàn piano nào, thì bây giờ hãy cùng Sovaco piano tìm hiểu nhé!

Đàn piano dưới 10 triệu:

Trong phân khúc dưới 10 triệu, các mẫu đàn chỉ đủ đáp ứng cho việc chơi đàn giải trí, tức chưa phù hợp nếu bạn là sinh viên trường nhạc với định hướng học lâu dài. Chất lượng phím đàn và âm thanh không đủ đảm bảo cho việc học của bạn, đặc biệt với những bài luyện ngón tốc độ cao, đòi hỏi phím đàn piano nhạy, linh hoạt, đủ độ nặng. Ngoài ra, các model đàn piano trong phân khúc này thỉnh thoảng xuất hiện một số lỗi và cần được bảo trì.

Đàn piano phân khúc dưới 20 triệu:

Tùy vào nhu cầu của mình, sinh viên trường nhạc có thể chọn mua đàn piano điện hoặc piano cơ. Điều này phụ thuộc vào không gian học tập, sở thích cá nhân và ngân sách của bạn.

Đàn piano điện Yamaha CLP 370

 

Với chất âm từ lấy mẫu từ buổi hòa nhạc lớn CFIIIS và nhiều cải tiến đáng kể so với thế hệ trước đó như CLP 340, đàn piano CLP 370 chắc chắn là lựa chọn tối ưu cho sinh viên trường nhạc. Đàn thuộc dòng cao cấp Clavinova Yamaha, với hai phiên bản giả gỗ và PE sơn bóng sang trọng.

Một số ưu điểm:

  • Âm thanh sáng, trong và đầy đặn.
  • Phím đàn bằng gỗ tự nhiên
  • Có cồng kết nối internet.
  • Dễ sử dụng dù nhiều tính năng.
  • Trang bị cổng USB.
  • Thu-phát trực tiếp qua USB.

Đàn piano điện Roland DP-990RF PE

Đàn piano Roland DP-990RF sang trọng với thiết kế nhỏ gọn, cùng nấp chóng sập cho trẻ em, tạo nên ấn tượng, cảm hứng cho sinh viên học tập.

 

Sử dụng công nghệ PHA II của Roland với Escapement, đàn piano DP990RF mang lại cảm giác nặng ở âm bass và nhẹ dần khi lên đến treble. Điều này thực sự hữu ích với những bạn sinh viên học chuyên nghiệp, bởi dễ dàng thể hiện sắc thái từ pianissimo đến fortissimo.

Chia đôi bàn phím (Twin piano): bạn có thể chơi cùng với bạn bè hoặc giáo viên trên cùng một cây đàn.

Hệ thống âm thanh cực kì đa dạng, lên đến 128 tiếng, gồm cả trống và nhiều sound thú vị. Bên cạnh đó, bạn có thể mix 2 âm cùng một lúc với nhau, tạo nên màu sắc độc đáo trong sự kết hợp đó. Đặc điểm này cực kì phù hợp với các bạn sinh viên học đàn piano nhạc nhẹ, organ, …

Đàn piano được trang bị cổng USB và hệ thống MIDI.

Bên cạnh đàn piano điện, piano cơ là thích hợp hơn hết. Với chất lượng phím gỗ tự nhiên, âm thanh chân thật, đây chắc chắn là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho sinh viên học chuyên nghiệp và dài han.

Đàn piano cơ Yamaha U1

 

Là model đàn piano phổ biến và được ưa chuộng, Yamaha U1 là “ứng cử viên” sáng giá trong tầm 20 triệu, được săn đón bởi không chỉ sinh viên mà còn giáo viên, người học bán chuyên hoặc chuyên nghiệp.

Yamaha U1 có thiết kế cơ bản theo phong cách piano cơ dọc (upright piano) với chiều cao khoảng 121 cm (48 inch). Kích thước này mang lại một sự cân đối vừa phải giữa âm thanh và không gian vật lý. Đàn piano U1 có thể tìm thấy trong các phòng học, phòng thu, và những nơi có không gian hạn chế, nhưng vẫn cung cấp âm thanh mạnh mẽ và cảm ứng phím tốt.

Thiết kế với size U1 (121cm) và dáng piano cơ dọc (upright piano), cùng âm thanh với âm lượng cân bằng, không quá lớn, thích hợp cho phòng học, không gian hẹp, đây chính xác là mẫu đàn hoàn hảo cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên ở chung cư hoặc thuê phòng ở.

Chất lượng âm thanh và phím đặc trưng cho một mẫu đàn piano cơ chính hiệu. Với chất âm tự nhiên từ dây ngân vang, trong sáng, thanh thót, cùng bàn phím nhạy, linh hoạt đủ cho các kĩ thuật, các bài luyện ngón, đàn piano U1 đáp ứng đủ tiêu chí cho một sinh viên trường nhạc, để theo đuổi hành trình học tập của mình.

TỪ 20 đến 50 triệu:

Đàn piano cơ U3H

Là một sinh viên chơi đàn piano, có lẽ bạn đã ít nhất một lần nghe qua đàn piano cơ U3H, đây được xem là dòng đàn quốc dân và là một trong những model bán chạy nhất của Yamaha tại thị trường Việt Nam.

 

 

 

Với kích thước size U3 (131cm), đàn piano U3H cho ra âm thanh mạnh mẽ, lan tỏa, và có chiều sâu nhất định. Đây là sự chọn lựa cực kì lí tưởng cho các bạn sinh viên có điều kiện hơn về không gian sống, mong muốn trải nghiệm âm thanh chân thật hơn, ổn định hơn.

Vào thời U3H (tức khoảng từ năm 1971-1980), Yamaha đã đạt đến đỉnh cao trong công nghệ sản xuất đàn piano của mình, dòng U3H là một trong những dòng đầu tiên thừa hưởng tinh hoa ấy, vì thế không tự nhiên U3H lại cực kì phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Về chất âm, âm thanh trở nên sáng một cách cân bằng, không gây chói tay như một số dòng ở thế hệ trước; từ âm trầm đến âm khu cao, đàn piano U3H mang lại trải nghiệm mượt mà như một dải lụa dàng trải, mà không có bất cứ sự ngắt quãng nào.

Đối với phím, đàn piano U3H đảm bảo chính xác cho các kĩ thuât khó đòi hỏi sự linh hoạt, độ nhạy, độ nảy phím cao. Phím đàn đủ nặng, dễ dàng thể hiện sắc thái, tạo cảm giác đầm tay khi chơi.

Đàn piano cơ Kawai BL-71

Thường được đặt trên cùng một bàn cân với Yamaha U3H (bên trên), đàn piano Kawai BL71 cũng là một trong số ít mẫu đàn piano được ưa chuộng nhất trong phân khúc giá từ 20 đến 50 triệu đồng dành cho sinh viên trường nhạc, và đây còn là model bán chạy nhất của thương hiệu Kawai.

 

Từ 2008 đến 2011, tạp chí MMR tại Mỹ đã bình chọn Kawai BL-71 là “Đàn piano Acoustic của năm”. Điều này minh chứng rõ nét chất lượng đàn, sự ổn định lâu bền, uy tín của thương hiệu. Là sinh viên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với đàn piano Kawai BL-71 và những bước tiến trong việc học của mình.

Chất liệu bàn phím sử dụng nhựa tổng hợp phenolic Resign có độ thấm hút tốt tránh trơn trượt ngón tay khi sử dụng trong thời gian dài. Bàn phím mô phỏng 2 màu mun đen và trắng ngà.

Đàn piano Kawai BL-71 sở hữu bàn phím linh hoạt, độ nhảy phím cao, phím không quá nặng, độ bám tay tốt; mô phỏng 2 màu mun đen và trắng ngà. Đàn cực kì thích hợp cho sinh viên học trường nhạc trong cả những giai đoạn đầu mới học và kể cả sau này.

Chất âm đàn đặc trưng cân bằng, thiên hướng ấm, đầy đặn, đặc biệt thích hợp với dòng nhạc cổ điển. Với kích thước 132cm chiều cao cùng thùng cộng hưởng lớn, đàn cho ra âm thanh to, vang dội, bao trùm, tạo hiệu ứng lan tỏa.

Ngoài ra, một điểm cộng lớn ở Kawai BL71 chính là cấu tạo đàn của chúng. Với nắp đàn được thiết kế theo dòng grand piano thực thụ, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng đôi tay bạn đang lả lướt trên phím đàn (nắp đàn có vai trò như một tấm gương phản chiếu). Hơn thế, giá nhạc độc lập, kích thước lớn cũng là một điểm cộng lớn cho sinh viên dễ dàng đặt nhiều nhạc phổ (music sheets) cùng lúc.

 

 

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan