Những Lý Do Chọn Đàn Piano Yamaha U3

Dòng Yamaha U là một trong những dòng model thành công nhất trong sản xuất đàn piano. Nó đã là cây đàn upright piano được lựa chọn trong nhiều thập kỷ giữa các nhạc viện, giáo viên, nghệ sĩ piano, kỹ thuật viên và những người đam mê như nhau. Kể từ khi những mẫu piano đầu tiên xuất hiện vào những năm 1960, dòng Yamaha U đã đạt đực nhiều thành công đáng kể.

Đến thời điểm này Yamaha đã có chu kỳ hơn 60 năm sản xuất liên tục cho hai mẫu đàn piano upright cụ thể là U1 và U3. Mặc dù có thể so sánh như vậy với các nhà sản xuất khác về đại dương cầm, nhưng đối với một mẫu đàn upright piano có thời gian sản xuất lâu như vậy là rất hiếm và là một thành tựu đáng kể.

Và dưới đây là các ký do mà bạn nên chọn Yamaha U3

1. Piano Yamaha U3 được sản xuất tại Nhật Bản


Sản xuất là một hình thức nghệ thuật ở Nhật Bản có nghĩa là chất lượng xây dựng và kiểm soát chất lượng luôn ở mức cao. Tất nhiên, chất lượng đi kèm với giá cả, đó là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất hiện đang mở nhà máy ở Trung Quốc, Indonesia và những nơi khác không nổi tiếng về chất lượng xây dựng. Tôi luôn nhớ Bài báo này từ một vài năm trước, bài báo này đánh giá cao thái độ "hoàn thành công việc" của cả người Nhật và người Trung Quốc mặc dù đôi khi theo những cách rất khác nhau. Bài viết thú vị nàycho thấy mức lương ở Trung Quốc đang tăng lên tới 20% mỗi năm, có nghĩa là các công ty lớn hiện đang chuyển hoạt động của họ sang các quốc gia khác vẫn có mức lương thấp nhất. Điều này là đáng lo ngại vì nó cho thấy các nhà sản xuất đang tập trung vào chi phí hơn là tập trung vào sản xuất các sản phẩm chất lượng cao.

Theo như tôi biết thì mọi cây đàn piano Yamaha U3 đều được sản xuất tại nhà máy Hamamatsu nổi tiếng của Yamaha ở Nhật Bản. Yamaha U1 từng được sản xuất ở đó và có lẽ nó vẫn dành cho thị trường nội địa Nhật Bản nhưng Yamaha U1 hiện được sản xuất tại nhiều nhà máy khác nhau trên toàn thế giới. Tôi biết rằng trong khi nhà máy Kemble ở Anh vẫn hoạt động (đóng cửa vào năm 2009), họ đã thay mặt Yamaha sản xuất chiếc Yamaha U1.

Kết luận: Những cây đàn piano Nhật Bản như Yamaha U3 có chất lượng xây dựng luôn cao. Họ là một mua hàng rất an toàn.

2. Một sự lựa chọn phổ biến trong hơn 60 năm


Yamaha U3 phải là "piano thích hợp" bán chạy nhất (không bao gồm piano kỹ thuật số hoặc piano cấp thấp) trong 2 hoặc 3 thập kỷ qua. Chúng nổi tiếng với các cửa hàng bán đàn piano bởi vì khách hàng không bao giờ phàn nàn về chúng và chúng được khách hàng ưa chuộng vì chất lượng âm thanh tuyệt vời, độ tin cậy và giá cả hợp lý. Nó có lẽ là mẫu đàn piano được thử và tin dùng nhất hiện nay trên thị trường piano Vương quốc Anh.

3. Giữ giá trị rất tốt


Có rất nhiều người tìm mua một cây đàn piano Yamaha mà bạn được đảm bảo sẽ đạt được giá bán tốt nếu bạn quyết định bán đàn piano của mình trong tương lai. Giá đàn piano Yamaha đã qua sử dụng đang tăng hàng tháng có nghĩa là (a) Hiện tại là một lựa chọn tốt để mua và (b) Bạn có thể mong đợi lợi tức đầu tư tốt trong tương lai.

4. Thưởng thức bởi các nhạc sĩ chuyên nghiệp


Yamaha U3 từ lâu đã là sự lựa chọn của các nhạc sĩ chuyên nghiệp để sử dụng trong nhà riêng của họ, nơi các nhạc sĩ yêu cầu những cây đàn piano chất lượng tốt nhất nhưng họ không có không gian cho một cây đàn piano lớn. Yamaha U3 trở thành công cụ sáng tác, ngựa máy, nguồn cảm hứng của họ.

Nhà sản xuất từng đoạt giải Brit, Marcus Dravs (Coldplay, Mumford & Sons, Arcade Fire) đã mua một chiếc Yamaha U3 từ tôi vài năm trước.

Emeli Sande ban đầu mua một cây đàn piano Yamaha lớn từ tôi nhưng sau đó đã đổi lấy 2 cây đàn piano Yamaha U3 khi cô ấy chuyển nhà.

Kết luận: Một số nhạc sĩ có cấu hình cao và khắt khe nhất chọn Yamaha U3 cho ngôi nhà của họ.

5. Được các trường dạy nhạc và giáo viên dạy piano nhờ cậy.


Một trong những người bạn kỹ thuật viên piano của tôi đã từng chỉnh đàn piano cho trường âm nhạc Chetham danh tiếng ở Manchester. Anh ấy ước tính rằng họ có khoảng 100 cây đàn piano Yamaha U3 trong phòng thực hành của họ (nếu bạn biết khác, vui lòng cho tôi biết). Ngoài ra, tôi đã từng bán 8 cây đàn piano Yamaha U3 cho một nữ sinh trung học nội trú để sử dụng trong phòng thực hành của họ.

Một điều phổ biến trong các phòng trưng bày của chúng tôi là giáo viên dạy piano đi cùng học sinh của họ để chọn một chiếc Yamaha U3. Bạn sẽ thường thấy rằng các giáo viên dạy piano có một chiếc Yamaha U3 ở nhà và họ khuyên học sinh của họ nên mua cùng một model.

Nhiều trung tâm luyện thi piano sử dụng Yamaha U3 để học viên sử dụng trong quá trình ôn thi.

Kết luận: Giáo viên dạy đàn piano, trung tâm luyện thi và trường dạy nhạc phải có những cây đàn piano đáng tin cậy và biểu diễn hoàn hảo 100% thời gian. Do đó, Yamaha U3 là một lựa chọn phổ biến trong những tình huống đó.

6. Dây bass dài hơn so với những cây đại dương cầm nhỏ (baby grand)


Dưới đây là một số thông tin thú vị về độ dài dây đàn trên các mẫu đàn piano Yamaha khác nhau


7. Chiều Cao 131cm của Piano Yamaha U3 là chiều cao tiêu chuẩn tốt nhất hiện nay.


Bạn làm đàn piano càng cao thì các dây dài hơn bạn có thể lắp vào bên trong. Yamaha U3 có chiều cao 131cm rất khỏe mạnh và có dây bass rất dài. Khi bạn chơi Yamaha U3 cùng với Yamaha U1 (121cm), bạn có thể nghe thấy sự khác biệt rất rõ ràng. Một cây đàn piano cao hơn cũng có thể chứa một bảng âm lớn hơn, một lần nữa rất tốt để tạo ra chất lượng âm thanh tốt.

Nhưng chiều cao không phải là tất cả. Tôi nhớ gần đây đã thả một chiếc Kawai thẳng đứng, đó là một chiều cao ấn tượng nhưng khi bạn nhấc nắp lên, bạn có thể thấy rằng 10cm trên cùng được làm chỉ để trưng bày và không có tác động âm nhạc. Điều này có nghĩa đó là một cây đàn piano nhỏ hơn, với dây nhỏ hơn, bảng âm nhỏ hơn nhưng trông giống như một cây đàn piano lớn hơn, ấn tượng hơn.

Kết luận: Đàn piano thẳng đứng cao hơn có dây dài hơn và âm thanh tốt hơn nhiều cây đàn piano lớn bé. Nhắm cao ít nhất 130cm và tuyệt đối tránh bất cứ thứ gì dưới 120cm

Vẫn đói để biết thêm thông tin? Đọc để biết thêm thông tin và câu hỏi thường gặp
Trông rất tuyệt. Nghe hay quá
Danh sách đầy đủ các hình ảnh, video, cảnh rạp chiếu phim, Vine.

Cuộc sống làm việc lâu dài
Do chất lượng xây dựng cao, bạn có thể mong đợi đàn piano Yamaha U3 sử dụng được 20 hoặc 30 năm. Tại thời điểm đó, nó sẽ cần phải được sửa chữa lại và, giả sử tiêu chuẩn công việc phù hợp được thực hiện thì nó sẽ cung cấp một thế hệ dịch vụ tốt khác. Điều này cũng sẽ đúng trở lại vào thời điểm đó, chỉ cần sửa lại cây đàn bất cứ khi nào nó bị mệt và nó sẽ tốt để đi lại. Tất cả các bộ phận trên Yamaha U3 đều có sẵn để được trao đổi bất cứ lúc nào nên bạn không phải lo lắng về việc nó bị mờ hoặc khó sửa chữa. Tất cả các vấn đề có thể phát sinh đều rất dễ dàng cho một kỹ thuật viên giải quyết.

Phù hợp với tiêu chuẩn chơi nào?
Yamaha U3 phù hợp nhất cho bất kỳ ai muốn có trải nghiệm âm nhạc thú vị trong khi luyện tập và một cây đàn piano đáng tin cậy sẽ không làm họ thất vọng. Sự cám dỗ là nghĩ rằng những người mới bắt đầu cần một cây đàn piano giá rẻ và họ nên nâng cấp lên khoảng lớp 5. Không phải ai cũng có £ 3000- £ 4000 để chi cho một cây đàn piano, vì vậy chúng ta phải thực tế. Nếu bạn có đủ khả năng chi £ 3000- £ 4000 cho một cây đàn piano và bạn nghĩ rằng sinh viên sẽ gắn bó với nó trong 5-10 năm thì tôi khuyên bạn nên tiếp tục và mua một cây đàn piano chất lượng cao ngay cả khi người chơi vẫn còn người bắt đầu.

Nếu bạn nghĩ rằng học sinh có thể mất hứng thú sau một hoặc 2 năm thì có lẽ một cây đàn piano rẻ hơn có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng những cây đàn piano rẻ hơn thường được sản xuất tại Trung Quốc và chúng mất giá rất nhanh so với những cây đàn piano Nhật Bản đã được tân trang lại. Vì vậy, hãy cẩn thận với kinh tế sai lầm.

Chơi một cây đàn piano rác không thú vị chút nào và bạn nhanh chóng muốn ngừng chơi và làm việc khác thay vào đó. Các phím trên một cây đàn piano giá rẻ thường có cảm giác cứng hoặc không thoải mái và âm thanh có thể mỏng và nhỏ hoặc bị bóp nghẹt và tắt tiếng. Để học sinh có cơ hội yêu thích chơi piano tốt nhất, họ cần được tiếp cận với một cây đàn piano sẽ truyền cảm hứng để họ tiếp tục luyện tập mỗi ngày. Kết luận: Mua một cây đàn piano tốt nhất mà bạn có thể mua được. Sử dụng toàn bộ ngân sách của bạn.

Số sê-ri / Cách biết đàn piano Yamaha U3 được sản xuất vào năm nào
Các quy tắc nhanh để đưa ra ngày gần đúng của bất kỳ chiếc Yamaha U3 nào như sau

Số sê-ri 7 chữ số bắt đầu bằng 1 có nghĩa là 1970-1974
Số sê-ri 7 chữ số bắt đầu bằng 2 có nghĩa là 1975-1979
Số sê-ri 7 chữ số bắt đầu bằng 3 có nghĩa là 1980-1984
Số sê-ri 7 chữ số bắt đầu bằng 4 có nghĩa là 1985-1989
Số sê-ri có 7 chữ số bắt đầu bằng 5 có nghĩa là 1990+
Số sê-ri có 7 chữ số bắt đầu bằng 6 có nghĩa là 2000+

Các ký tự sau tên Model U3 như  U3H, U3F, U3G, U3M, U3A, v.v.
Các ký tự sau U3 cho bạn biết cây đàn piano được sản xuất vào khoảng thời gian nào. Khi Yamaha giới thiệu một mẫu piano mới, họ sẽ thay đổi các ký tự này.

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan