Sự khác nhau giữa Yamaha U1h, u2h và u3h

Thương hiệu piano Yamaha đã trở nên quá phổ biến và được biết đến rộng rãi tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Các model piano Yamaha u1h, u2h và u3h đã trở thành những cây đàn bán chạy nhất của Yamaha, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết đến sự khác nhau của các cây đàn này.

Năm sản xuất của Yamaha U1h, U2h, U3h

Cả 3 model Yamaha u1h, u2h và u3h đều được sản xuất cùng thời điểm vào những năm 1970 đến 1980 tại nhà máy của Hamamatsu, Nhật. đây là thời kỳ phát triển gần như hoàn thiện của ngành công nghiệp piano tại Nhật. Và cũng khoảng thời gian này Piano Yamaha bắt đầu xuất hiện tại các gia đình giàu có tại Việt Nam và các trường âm nhạc, do đó piano Yamaha U1H, U2H, U3H trở nên phổ biến và quen thuộc đến ngày nay.

Kiểu dáng và kích thước của Yamaha U1h, U2h, U3h

Điều dễ nhận biết nhất về ngoại hình của 3 model này là về kích thước chiều cao của đàn, Piano Yamaha u1h cao 121cm, u2h cao 127cm và piano u3h cao 131cm. Vậy chiều cao của đàn khách nhau, tạo ra khoang âm rộng khác nhau dẫn đến cây đàn cao thì có âm to và vang hơn. Còn về chất lượng âm thanh thì cả 3 dòng này đều tương đồng nhau.

 

 

 

 

Nhìn bề ngoài thì Yamaha U1H và U3H, có thiết kế 2 chân trước dạng thẳng theo phong cách hiện đại, chỉ khác ở mức chiều cao 121cm và 131cm. Còn đối với U2H thì đi ngược lại thiết kế của U1H và U3H là không chân, đó cũng là cách tạo nên sự khác biệt ở dòng u2.

Mỗi cây đàn có một cách thiết kế riêng, âm thanh mang lại cũng khác nữa. Tùy vào nhu cầu sử dụng như thế nào chúng ta sẽ lựa chọn cho mình một cây đàn phù hợp với kiến trúc nhà hay mức đầu tư của mình. Hy vọng với những điểm khác nhau của 3 dòng đàn Piano, bạn sẽ lựa chọn được 1 chiếc sao cho phù hợp với mình.

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan