Bạn biết gì về cảm ứng bàn phím trên đàn Piano Kawai?

Cảm ứng bàn phím của đàn piano rất quan trọng trong cây đàn piano cơ nó cũng là đặc điểm tạo nên đẳng cấp của loại nhạc cụ “Vua” này. Vì vậy công nghệ để tạo ra sự cảm ứng bàn phím luôn được quan tâm đặc biệt là đối với thương hiệu đàn piano Kawai thì đây là kết tinh của nhữn khối óc cùng với kinh nghiệm tạo nên sự khác biệt cho mỗi cây đàn.

Trục gõ (Carbon)

Trong cấu tạo đàn piano thì trục gõ là liên kết giữa bứa đàng với phím đàn, nó kiểm soát về độ mạnh hay sự lặp lại của phím trong mỗi lần bấm. Đàn piano Kawai đã có bước phát triển trục gõ Carbon được làm từ carbon và Polyacetal đây là một kết cấu vững chắc, có trọng lượng tối thiếu không bị uốn cong khi độ ẩm thay đổi và đặc biệt không cần bảo dưỡng nhiều. Vì vậy chất lượng của nó vượt xa vớ những trục gỗ thông thường được dùng trên hầu hết các cây đàn piano khác.

Bàn phím Neotex

 

 

Vật liệu bề mặt phím Neotex độc quyền của Kawai làm bằng sợi Cellulose. Kết cấu từ gỗ Mun và ngà voi được phủ lớp bề mặt Silical giúp hấp thụ mồ hôi tay, giúp phím đàn trở nên tinh tế mang lại cảm giavs mượt mà ngoài ra Neotex chống rạn nứt và mờ qua nhiều năm sử dụng. Chiều dài phím đàn dài và dày hơn được làm từ gỗ Vân Sam vì vậy trọng lượng phím nhẹ và chắc chắn .

Nút phím đàn Piano 

 

 

Nút phím đàn piano Kawai được làm từ gỗ Maple giúp tăng thêm độ vững chắc cho phím đàn làm cho khả năng truyền tải lực tốt hơn và công suất tối ưu.

Búa đàn piano Kawai

 

 

Búa đàn piano piano Kawai được làm bằng gỗ Gụ có trọng lượng nhẹ và cực nhạy. Thường được tìm thấy trong  Grand Piano tốt nhất.

Permamently Locked Rails

Hai khe ray của bộ cơ và bộ giảm âm được chốt chặt vĩnh viễn tại một vị trí nhằm bảo vệ kích thước chính xác về thiết kế bộ cơ đảm bảo tính ổn định lâu dài.

Thiết kế Dual-beam

 

 

 

Với thiết kế này khe rãnh bộ cơ cực chắc chắn và ổn định nhằm hỗ trợ cho búa đàn. Bề mặt khe rãnh mịn giữ cho mép búa đàn đứng yên tại chỗ mang sự liên kết búa đàn chính xác hơn. Chính nhờ 2 cãi tiến đã thực sự làm cho bộ cơ đàn piano Kawai hoạt động chính xác tuyệt đối.

The Power of Pianissimo

Tăng khả năng choi nhạc mạnh, tăng cả khả năng chơi nhạc nhẹ một cách tinh tế và nhạy cảm nhất. Những ưu thế của bộ cơ  Millennium III Action là bằng chứng xác thực nhất về khả năng tạo giai điệu hoàn hảo.

 

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan