Bạn sẽ làm được những gì với những chiếc đàn piano cũ?

Bạn sẽ chẳng biết người ta đã làm gì với chúng trước khi bán lại cho bạn.


Chị ơi, qua nhà em xem đàn đi.

Mẹ mới mua cho em một cây đàn piano cũ.

Đẹp cự kì luôn!

Chi, cô bé hàng xóm tíu tít gọi tôi, khoe tôi về cây đàn piano cũ mẹ mới mua cho. Tuy rất thích đàn piano nhưng tôi lại chẳng hứng thú chút nào. Bởi vì với tôi bất kì đồ vật nào cũng vậy, chỉ muốn dùng đồ mới. Không bao giờ dùng đồ cũ.  Những thứ đồ mới chẳng phải sẽ tốt hơn rất nhiều so với những thứ đã qua sử dụng hay sao.

Bạn sẽ chẳng biết người ta đã làm gì với chúng trước khi bán lại cho bạn. Với tôi, thà không có được, nhưng nếu có thì sẽ phải là đồ mới. Lúc này đây tôi đang tự hỏi:  Ba mẹ Chi giàu thế mà lại mua đàn piano cũ sao?

Thật là…  Nhưng Chi lại khác, chỉ cần là thứ em thích, thì cũ mới không quan trọng.

 

 

Để Chi không hụt hẫng, tôi theo em vào xem cây đàn. Thật bất ngờ, nói là đàn cũ nhưng nhìn không hề cũ chút nào.Thiết kế cổ điển với khung gỗ mịn màng, lớp sơn sáng bóng vô cùng bắt mắt. Những phím đàn trắng đen đẹp lộng lẫy. Bạn không thể tìm thấy bất kì một vết xước, bất kì một dấu hiệu nào của sự cũ kỹ cả.

 

Với ánh sáng bên ngoài, chiếc đàn tỏa sáng rực rỡ khắp một góc phòng. Đúng là một kiệt tác hoàn hảo.Đây chẳng phải chiếc đàn piano tôi hàng đêm mơ ước sao? Mãi đứng ngắm nghía, không biết từ lúc nào Chi đã nhẹ nhàng ngồi xuống. Bàn tay em nhẹ nhàng trên lướt trên những phím đàn. Em chơi một bản nhạc quen thuộc, âm thanh lúc cao vút, bay bổng, vang xa. Khi lại nhẹ nhàng, trầm ấm, sâu lắng. Vô cùng cuốn hút. Thực sự chẳng thua kém gì chiếc đàn piano mới mà mà tôi đã từng thấy ở nhà cô giáo. Kể cả về hình thức lẫn âm thanh. Sau khi thỏa sức khám phá chiếc đàn piano cũ với những nốt nhạc, khúc độc tấu…

 

 

Chi tiếp tục nói cho tôi về cây đàn piano cũ này. Em nói, ba mẹ mua cho em đàn cũ, không phải để tiết kiệm chi phí, mà vì ba mẹ thấy điều đó là hợp lý. Cây đàn này tuy không được mới, nhưng nó là một kiệt tác nghệ thuật từ những năm 80 với độ bền hơn 100 năm. Được làm nên từ bàn tay tài hoa, khéo léo của những người thợ Nhật Bản, với sự sáng tạo và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Không biết những người chủ trước là ai, nhưng với mỗi cây đàn cũ sẽ có những dấu ấn riêng và sẽ là một phần để tạo lên lịch sử cho nền âm nhạc.  Với chiếc đàn piano này, em sẽ học được nhiều điều và cảm nhận được âm nhạc một cách sâu sắc hơn.

 

Hơn nữa nếu mua cho em một cây đàn piano mới, em sẽ chỉ biết đến những cái mới của thế giới hiện đại, thế giới công nghệ. Mà không biết đến những tinh hoa của những thế hệ đi trước, và không biết quý trọng những điều mà mình đã được thừa hưởng. Ba mẹ cũng nhấn mạnh. Bất kì đồ vật nào sau khi dùng sẽ rồi sẽ cũ đi, nhưng chúng sẽ mang theo rất nhiều kỉ niệm và những dấu ấn đáng nhớ. Vì vậy đừng đánh giá chúng qua vẻ bề ngoài, và hãy xem xét nội dung bên trong. Sử dụng đồ cũ mà tạo nên thành công, sẽ khiến thành công đó mang ý nghĩa sâu sắc hơn.

 

 

Quả thực ba mẹ Chi nói không sai. Tôi hình như đã quá ảo tưởng về đồ mới rồi. Gia đình tôi không giàu như nhà Chi, chính vì vậy ngoài những ý nghĩa sâu sắc trên, thì việc mua đàn cũ cũng sẽ giúp tôi tiết kiệm được một khoảng kha khá, để thực hiện được những dự định dở dang. Hơn nữa cây đàn piano cũ với độ bền hơn 100 năm ấy, tôi cũng sẽ dùng được cả đời mà không lo hỏng.

Quá tuyệt còn gì. Từ nay, trong giấc mơ của tôi sẽ thay những cây đàn piano mới sang chảnh ngoài tiệm bằng những cây đàn cũ, cổ điển, mộc mạc mà tinh tế giống của Chi.

 

Sovaco.vn chuyên cung cấp đàn của Nhật Bản được sản xuất ở những năm 80 với độ bền hơn 100 năm.

Đàn được thiết kế tinh tế, sản xuất tỷ mỉ đến từng chi tiết, với loại nguyên liệu quý hiếm gỗ thông Bắc Mỹ.

Âm thanh lúc cao trong, trầm bổng vô cùng quyến rũ.

Ngay khi bạn có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ mang đến một cây đàn tuyệt đẹp như trong tưởng tượng của bạn.

 

 

 

  

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan