Cách chọn mua đàn piano cơ giá rẻ

Khi chọn mua một cây đàn piano hầu như các khách hàng đều có tâm lý sợ bỏ ra một khoản đầu tư lớn nhưng không chắc có mua được sản phẩm tốt.

Khi chọn mua một cây đàn piano hầu như các khách hàng đều có tâm lý sợ bỏ ra một khoản đầu tư lớn nhưng không chắc có mua được sản phẩm tốt. Đa phần khách hàng đi mua đàn do chưa có kinh nghiệm và hiểu biết về đàn piano nên rất dễ mua phải những cây đàn không tốt không ưng ý, hoặc đã bị mông má tân trang lại.

Để mua được cây đàn tốt thì các bạn phải có hiểu biết cơ bản về đàn piano, khi đi mua đàn bạn hãy xác định cho mình thương hiệu, model ma mình muốn mua, tránh trường hợp bạn phải phân vân giữa rất nhiều loại đàn khác nhau.Sau khi xác định được mục tiêu mà bạn nhắm tới thì bạn phải xem xét các vấn đề sau xem cây đàn đó có tốt không.

 

dan piano

 

Bước đầu xem máy móc: mở nắp đàn ra kiểm tra kỹ các bộ phận bên trong. Máy phải còn mới khoảng 60-70% trở lên (không nên mua những cây đàn được sản xuất trước năm 1970). Dây đàn không được quá chùng. Phím đàn không quá sờn màu, không bị rạn nứt. nỉ đàn không quá mòn.

Bước hai: nhìn từ trong ra ngoài, cho ánh sáng chiếu vào để xem nước sơn có đều hay không. Nước sơn nguyên bản không có vết cam, và đàn có độ bóng cao, bạn có thể soi gương được. Và quan trọng nhất là mặt sau của đàn piano (Soundboard), đây là phân quan trọng đánh giá tiếng đàn có hay không, mặt sau phải còn nguyên vẹn, không móp méo, nứt vỡ.

Bước ba: ngồi vào đánh thử để kiểm tra âm thanh có đạt chuẩn hay không. Nếu tiếng đàn có nhiều tạp âm là dấu hiệu cho thấy phím đàn, dây đàn hoặc búa đàn đã hoặc sắp hỏng.

Cuối cùng: kiểm tra giá bán. Giá một cây đàn cũ được xem là dùng được hiện khoảng 15 triệu đồng, nếu mua với mức giá cao hơn nhiều, có thể người mua đã bị "hớ". Tuy nhiên, nếu một cây đàn có giá quá rẻ, khoảng 7-10 triệu đồng thì người mua cũng cần xem xét kỹ, coi chừng mua nhầm đàn đã rất cũ, sửa chữa nhiều lần, chất lượng không còn tốt.

Một số dòng đàn phổ biến tại Việt Nam: đàn piano yamaha u3hđàn piano yamaha u1hđàn piano yamaha u2h,

đàn piano yamaha W106

Nếu các bạn vẫn chưa tự tin khi đi mua đàn thì hãy liên hệ với chúng tôi, tư vấn miễn phí tận tình :

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan