Có nên mua đàn Piano mới khi bắt đầu học đàn

Đầu tư cây đàn Piano mới là vấn đề khá quan trọng, nó không hề giống với quyết định mua đàn Piano đã qua sử dụng. Nếu chúng ta không đưa ra một quyết định đúng, phù hợp khi mua đàn Piano mới thì rất có thể sẽ lãng phí một số tiền không nhỏ.

Piano là một nhạc cụ thuộc loại có bàn phím , nhạc cụ gõ hay nhạc cụ dây  tùy thuộc vào cách thức phân loại. Đàn Piano được sử dụng rộng rãi trong âm nhạc phương Tây cho biểu diễn độc tấu, âm nhạc thính phòng và nhạc đệm. Nó cũng rất phổ biến với vai trò một phương tiện trợ giúp cho sáng tác và diễn tập. Mặc dù không thể mang vác và giá thành đắt đỏ, sự đa dụng và hiện diện khắp nơi của nó đã khiến nó nằm trong số những nhạc cụ quen thuộc nhất.

 

 

Hiện nay với mức sống ngày càng cao, việc học thêm một bộ môn nghệ thuật cho bản thân là một việc khá quan trọng bởi không có gì có thể khám phá, phát triển sáng tạo và trí tưởng tượng tốt hơn giáo dục nghệ thuật. Một trong những lợi ích lớn nhất của giáo dục nghệ thuật đối với học sinh là nó thực sự có thể cải thiện các kỹ năng học tập, kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo. Tất cả những điều này đều cần thiết để có thành tích học tập xuất sắc. "Nghệ thuật sẽ trở thành cầu nối chia sẻ, chất keo định hình sự hiểu biết về cách chúng ta nhìn nhận bản thân và người khác”. Đặc biệt là học dàn piano.

Tại sao bạn cần mua đàn Piano cơ khi bắt đầu học ?

 

 

Trước khi bạn mua đàn piano cơ hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn cần mua nó: Nếu bạn chưa bao giờ chơi đàn Piano hay đã chơi qua nhưng không hứng thú lắm. Bạn nên mua đàn Piano cơ đã qua sử dụng hay một cây đàn có giá tương đối rẻ. Sau một thời gian học đàn, bạn cảm thấy thực sự yêu thích thì lúc đó hãy tính đến chuyện mua một chiếc đàn Piano mới 100%.

Đàn Piano mới tốt hơn hay piano tốt hơn?

 

 

Chúng tôi không khuyên bạn học trên những chiếc đàn piano mới bởi một chiếc piano mới có chất lượng thì quá đắt cho những người mới chập chững tập đàn, trừ khi bạn chắc chắn bước trên con đường chuyên nghiệp. Mua piano cũ có vẻ là lựa chọn hợp lý với túi tiền, và mục đích sử dụng ban đầu của bạn hơn.

Với những chiếc đàn mới có giá thành không quá đắt thì bạn phải cân nhắc kỹ tới chất lượng của chúng. Bạn hãy thử tìm hiểu kỹ xem xuất xứ cây đàn, các chi tiết được sản xuất tại Trung Quốc, Indonesia,… hay từ Nhật bản? So với đàn piano cũ nhập khẩu từ Nhật, một cây đàn piano mới dù có giá đắt hơn nhưng chất lượng rất có thể hoàn toàn thua kém cũ và độ bền cũng không thể sánh bằng đâu nhé.

Tại sao lại là cây đàn Piano cũ chứ không phải là đàn Piano mới ?

 

 

Bởi một cây đàn Piano mới có giá rất cao, một khi bạn quyết định mua nó, bạn cần chuẩn bị một ngân sách đầy đủ. Và nếu bạn không hề thích chơi đàn nữa thì bạn sẽ phải bán đàn đi. Khi bán chiếc đàn Piano mới đó thì không dễ dàng dễ để có mức giá tốt như khi bạn mua. Đặc biệt chơi Piano là một cách giải tỏa stress thật sự hữu dụng, làm tâm hồn trở nên thư thái thì việc nếu bạn mua một câu đàn piano mới nhưng số tiền mà bạn bỏ ra là quá lớn so với tính chất bạn sử dụng thì chắc chắn nó sẽ là stress cho bạn.

Vì vậy, nếu như bạn có khả năng và sự đam mê thật sự về âm nhạc, mình nghĩ bạn nên đầu tư hẳn một cây đàn piano mới. Nhưng nếu như bạn không có kinh tế khá để mua đàn thương hiệu steinway & sons, yamaha, kawai thì có thế lựa chọn những cây đàn piano mới của những thương hiệu trung bình như Ritmuller, Samick, young chang, Atlas... Hoặc những cây đàn đã qua sử dụng cũng là một lựa chọn tốt...

 

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan