Giới thiệu về các dòng đàn piano thương hiệu Roland

Bên cạnh Yamaha, Kawai, Casio, … và các thương hiệu về đàn piano nổi tiếng của Nhật, Roland cũng có cho mình vị thế cạnh tranh cao và chỗ đứng nhất định trong cộng đồng người chơi đàn piano. Được biết đến là chuyên chỉ sản xuất đàn piano điện, vậy Roland mang đến chất lượng về đàn như thế nào? Được thể hiện qua những dòng đàn piano nào? Ngay bay giờ, hãy cùng Sovaco piano tìm hiểu nhé!

 Sơ lược về đàn piano Roland

 Năm 1972, Kabushiki Kaisha thành lập thương hiệu đàn piano Roland. Tính đến nay, Roland đã có một số nhà máy lớn được đặt tại Nhật, Mỹ, Italy, Đài Loan, Trung Quốc, Indonesia, …

 Năm 2016, lần lượt các model đàn piano Roland FP-30 và FP-90 nhận được giải thưởng MUSIC INC – PRODUCT EXCELLENCE AWARD và MUSIC & SOUND AWARD – BEST KEYBOARD/SOUND MODULE OF 2016. Trong cùng năm đó, đàn piano Roland còn được vinh danh là “Pro Digital Piano Line of the Year”, điều đó cho thấy độ uy tín và chất lượng về công nghệ và thiết kế đàn mà Roland tạo ra cho các sản phẩm của mình.

 Năm 2017, Roland dành được danh hiệu MUSIC INC – EDITOR’S CHOICE NAM và MUSICPLAYERS.COM WIHO AWARD cho đàn piano điện trên sân khấu RD2000.

 

Công nghệ trong các dòng đàn piano Roland

 Đàn piano Roland sử dụng công nghệ âm thanh SuperNatural. Đây là công nghệ sử dụng những con chip mô phỏng lại âm thanh phát ra từ đàn đại dương cầm sao cho giống và tự nhiên nhất. Mỗi lực tác dụng lên bàn phím cho ra những sắc thái âm thanh đặc trưng các nhau, chính điều này đã tạo nên sự đa dạng về âm thanh trong các mẫu đàn piano Roland. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp đàn mô phỏng lại một số âm sắc đặc trưng của các loại nhạc cụ khác.

 Về phím của đàn piano Roland, gỗ mun nổi tiếng được sử dụng kết hợp cùng công nghệ giả ngà voi – Ivory Feel G cho phép các phím đàn giữ được độ bền, nhám tay, chắc tay khi đàn, hơn hết là cảm giác như phím đàn piano cơ bởi cơ cấu truyền lực.

 Ngoài những tính năng chung vừa giới thiệu, đàn piano Roland gồm nhiều các dòng đàn, mẫu đàn hiện nay RP, HP, DP, LX, FP, RD đã được điều chỉnh, thêm vào một số các tính năng riêng biệt phù hợp với đa dạng như cầu sử dụng của từng người, với các mức giá khác nhau từ thấp đến cao.

 

Một số dòng đàn piano Roland tiêu biểu hiện nay

1. Đàn piano Roland FP

 Trong các dòng đàn piano Roland, đây được xem là dòng gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển nhất, phù hợp với các nghệ sĩ hoặc người chơi có nhu cầu hay chuyển chỗ ở. Một số model: FP-30, FP-50, FP-60, FP-80, …

Model dòng FP cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn âm thanh cao cấp của dòng piano điện, organ, strings, guitar, …. và nhiều thể loại nhạc khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống loa đủ lớn để chơi trên sân khấu cỡ vừa hay các buổi tiệc ấm cúng, thân mật cũng là một ưa điểm của dòng đàn này. Với đàn piano Roland FP-60 và FP-90, khả năng kết nối Bluetooth trên đàn giúp bạn truy cập vào ứng dụng của Roland như Piano Partner 2 và nhiều tiện ích khác.

 2. Dòng đàn piano Roland RP

Đàn piano Roland RP-102 là mẫu đàn nổi tiếng và được ưu chuộng với âm thanh và kiểu dáng đạt chất lượng cao. Ngoài ra, đàn được trang bị bàn phím 5 cấp độ hay tính năng Twin giúp người chơi cảm thấy thú vị hơn, sáng tạo hơn.

 Model đàn piano Roland RP con có vai trò như một nội thất sang trọng trong gia đình bởi thiết kế tỉ mỉ, cao cấp, trong khi đó giá thành của RP-302 hay RP-102 lại rẻ hơn bạn nghĩ.

Đặc trưng của dòng đàn piano Roland RP là bao gồm rất nhiều bản demo, tone nhạc độc lạ khác nhau. Đơn cử ở RP-102, trong thư viện nhạc có đến 2000 bài hát, trong khi RP-501R có hơn 300 tone được thêm vào. Hầu hết, các đàn đều được trang bị đủ các pedal với chức năng phản hồi nửa bàn đạp rất độc lạ.

3. Dòng đàn piano Roland cao cấp HP và GP

 Được xem là hai trong số các dòng đàn cao cấp nhất của đàn piano Roland, Series HP và GP không chỉ chú trọng đến thiết kế (gần như một cây đàn piano cơ) mà còn mang trong mình bộ máy công nghệ đỉnh cao theo cơ chế tái tạo và mô phỏng âm thanh chân thực của các mẫu đàn đại dương cầm nổi tiếng trên thế giới.

 Trong khi HP601-một đại diện của dòng HP mang thiết kế hộp gọn nhẹ thì GP609-một model nổi trội của dòng GP lại toát lên dáng vẻ hệt như một cây đàn grand piano đích thực. Với thiết kế đồ sộ của mình, GP609 được trang bị hệ thống loa đa kênh gồm 6 loa và 1 woofer cho phép âm thanh lan tỏa ngập tràn không gian lớn, tựa như chứ năng của hộp cộng hưởng lớn ở grand piano. Ở chiều hướng ngược lại, mẫu đàn đến từ dòng HP đặc biệt thích hợp với không gian nhỏ, hẹp hơn bởi tính di động và phong cách cổ điển của chúng.

 Khác nhau là thế, nhưng đều là dòng cao cấp, cả hai mẫu đàn được ứng dụng công nghệ bàn phím PHA-50 escapment, tạo nên độ nặng lý tưởng cho phím đàn nhưng vẫn hạn chế tối đa tạp âm tạo ra khi tay nhấn xuống đàn. Hơn thế nữa, công nghệ tai nghe 3D Ambience cho phép bạn trải nghiệm âm thanh chân thực, chi tiết, tinh tế trong từng âm sắc mà đàn piano Roland mang lại. 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan