Lợi ích đích thực từ đàn Piano

Như mọi người đã biết đàn piano là một biện pháp khắc phục lâu dài rất đáng tin cậy cho những ai bấy lâu nay đang tìm kiếm sự đổi mới và muốn thể hiện sự sáng tạo của mình. Và những năm gần đây vô số nghiên cứu khoa học đã chứng minh chơi piano mang lại nhiều lợi ích từ thể chất và trí tuệ cho đến thân thiện và tình cảm cho mọi lứa tuổi

Những bài học mà con người chúng ta đã học khi còn trẻ mang lai những lợi ích thể chất cụ thể cho sự phát triển cơ thể của bản thân đối những bài học thực hành Piano cũng có thể đạt được những điều đó, đồng thời nó có thể cải thiện sức khỏe thể chất của những người già và lớn tuổi. Những lợi ích sinh lý to lớn đạt được nhờ vào thực hành âm nhạc thường xuyên, rõ ràng nhất của việc chơi đàn piano thường xuyên là rèn luyện kỹ năng vận động ở trẻ em.Theo nghiên cứu thì chơi nhạc đồng thời cũng “kích thích tiểu não có thể hỗ trợ các nạn nhân đột quỵ phục hồi chức năng ngôn ngữ”. Ngoài ra còn làm chậm quá trình lão hóa như loãng xương, mức năng lượng, nhăn da, chức năng tình dục, khối lượng cơ, và đau nhức.

 

Đàn Piano và thể chất.

 

 

Chơi đàn piano mang lại rất rất nhiều lợi ích cho thể chất. Âm nhạc có hiệu ứng vật lý trị liệu bao gồm giảm bớt sự lo lắng, tỷ lệ tim mạch và hô hấp; làm giảm các biến chứng tim mạch, tụt huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch.

 

 Piano, chìa khóa tư duy

 

 

Ngoài những lợi ích thể xác đã được chứng minh, thực hành piano thường xuyên cũng có thể tăng cường khả năng nhận thức và trí tuệ. Nói cách khác, chơi piano làm cho chúng ta thông minh hơn. Nhiều nghiên cứu trong những năm qua đã chứng minh rằng luyện tập âm nhạc thâm nhập vào các khu vực chức năng của não tương tự như những người sử dụng không gian thông minh và đặc biệt trong toán học. Trong thực tế, những đứa trẻ chơi đàn trong suốt thời niên thiếu của mình thì trung bình chúng có thể đạt được hơn 100 điểm trong bài thi.

 

Tâm hồn khỏe mạnh

 

 

Những lợi ích về thể chất và nhận thức của việc chơi piano thường xuyên và việc tiếp xúc bàn phím sẽ mang laị cảm xúc cực kỳ tốt. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng những người tiếp xúc với âm nhạc thì nhìn chung họ ít lo âu, ít cô đơn và ít trầm cảm hơn.

Việc giải trí bằng âm nhạc có tiềm năng sử dụng như một hoạt động giảm stress hợp lý, cùng với các biện pháp về phong cách sống khác bao gồm dinh dưỡng và tập thể dục lành mạnh."

 

Thêm vào đó là những lợi ích khác đến từ đàn piano - tăng giá trị đạo đức, tính siêng năng, sáng tạo, tự lực và sự kiên trì - kết quả cho thấy dấu hiệu tốt lành cho thể xác và tâm hồn của bạn. Bạn đã sẵn sàng chọn một em Piano về để trải nghiệm chưa?

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan