Mua đàn piano cần thiết hơn bao giờ hết

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, sự học tập cũng không ngừng nâng cao không chỉ về những môn văn hóa mà còn cả những môn năng khiếu cũng được mọi người chú ý và theo học, đặc biệt là học đàn Piano. Có những người sẵn sàng chi ra số tiền lớn để mang về một cây đàn Piano cho con mình tập luyện.

Thêm vào đó bậc phụ huynh tạo điều kiện cho con em học đàn piano thì biết đâu tài năng của con sẽ lộ ra, hoặc đơn giản là con biết thêm một môn nghệ thuật

Hiểu được điều đơn giản rằng mỗi đứa trẻ có một cá tính riêng và cần phải giáo dục theo cá tính, thiên hướng của trẻ cũng như năng khiếu bẩm sinh, các bậc phụ huynh luôn tạo điều kiện tốt nhất để con em tiếp cận với đàn Piano.

 

 

Trẻ em Việt Nam với một con số kỷ lục ước tính 10 triệu trẻ nhỏ đang học đàn piano như một bộ môn ngoại khóa thời thượng. Hầu như các ông bố bà mẹ có chung tâm lý rằng: “Tôi đã không có cơ hội học nghệ thuật, thì giờ con cái tôi sẽ được học”.

Trẻ em được học đàn có xu hướng thành công trong bước đường học tập hơn các trẻ em không học piano. Kĩ năng về toán học và ngôn ngữ được phát triển mạnh hơn bên cạnh các năng khiếu về nghệ thuật và âm nhạc. Ở một số nơi trên thế giới, rất nhiều trường học đã bắt đầu nhận thấy tác dụng của việc học piano. (Ở Canada, khi thi đậu kì thi piano ở các lớp 6, 7, 8 tương đương với 15 tín chỉ cho cả 3 lớp học. Trên tương quan so sánh rằng 1 học sinh chỉ cần 100 tín chỉ để tốt nghiệp, thì số tín chỉ cho piano chiếm một phần không nhỏ).

 

 

Khả năng chơi đàn và thể hiện bản thân với nhạc cụ âm nhạc là một món quà cho sức khoẻ và tinh thần. Căng thẳng sẽ tan biến hết. Piano là nhạc cụ luôn hằng đợi bạn sẽ trút hết nỗi lòng và là một người bạn đồng hành kiên trì và thông cảm. Nếu buồn, hãy đàn cho những cảm xúc được thổ lộ. Khi kết thúc bản nhạc, bạn luôn cảm thấy khá hơn.

Và tất nhiên thị trường nhạc cụ ở Việt Nam càng nở đang nở rộ. Và Tp HCM cùng Hà Nội là nơi nhập khẩu và tiêu thụ đàn piano nhiều nhất nước.

Bước vào nhà của một số gia đình món đồ nội thất thường thấy nhất là một chiếc đàn piano to sụ của một thương hiệu danh tiếng thế giới, bày ở ngay phòng khách, hiện nay không chỉ có nhà giàu mới có thể bày biện piano như một thứ đồ nội thất đẳng cấp. Mà không chỉ giới nhà giàu mới mua được bởi thị trường Piano rất rộng và đa dạng về chủng loại. Nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng chọn mua đàn Piano cho người mới học Piano, cho gia đình, người đang tập chơi Piano và người chơi Piano chuyên nghiệp mà không còn phải lo đến chuyện cửa hàng ép giá hay phải đặt đàn từ nước ngoài như trước. Tùy điều kiện kinh tế mà dù bạn ở bất cứ đâu bạn vẫn có cơ hội sở hữu những cây đàn Piano tốt nhất trong mức giá ấy.

 


Đánh đàn là hoạt động mang tính xã hội nhất. Là hình ảnh truyền thống của các dịp xum họp gia đình, giáng sinh, hay năm mới. Ngay cả hình dáng của chiếc piano cũng đã mang trong nó sự lôi cuốn cộng đồng để đứng hát cùng. Và cũng là nơi mà những kí ức ngọt ngào nhất của chúng ta được ghi giữ lại.

Nếu đàn piano có ích đến thế và giá cả cũng như mẫu mã không còn là vấn đề thì còn chờ gì nữa mà không mua đàn Piano nào!

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan