Mua Đàn Piano nên chọn Piano Yamaha hay Kawai

Khi nhắc đến các dòng đàn piano, Yamaha và Kawai là hai thương hiệu piano Nhật nổi tiếng hàng đầu về độ uy tín và chất lượng âm thanh. Vậy, giữa Yamaha và Kawai, đâu mới là sự lựa chọn đáng giá hơn? Những đặc tính nổi bật của hai dòng đàn là gì? Cùng Sovaco tìm hiểu nhé!

Sơ lược về đàn piano Yamaha và Kawai

Thương Hiệu Đàn Piano Kawai

 

Kawai là một thương hiệu piano Nhật bản được thành lập vào năm 1927, bởi Koichi Kawai. Kể từ những ngày đầu, Kawai đã cam kết sản xuất đàn piano chất lượng cao với tay nghề thủ công vượt trội. Theo thời gian, Kawai trở nên nổi tiếng bởi thiết kế sáng tạo, độc đáo trên các dòng đàn và chất lượng gia công đạt đến hoàn mỹ.

 

 

 Thương Hiệu Đàn PianoYamaha

Yamaha, một thương hiệu piano đến từ Nhật Bản, thậm chí còn có một lịch sử dày hơn. Công ty được thành lập vào năm 1887 bởi Torakusu Yamaha. Ban đầu, Yamaha chỉ tập trung vào việc sản xuất đàn organ, nhưng đã sớm đưa đàn piano vào dòng các sản phẩm của mình. Và rồi ngày nay, Yamaha là một trong những thương hiệu đàn piano nổi tiếng nhất trên thế giới.

 ĐỘ BỀN

Kawai

Đàn piano Kawai được biết đến với độ bền cao và được cải tiến liên tục. Một trong những yếu tố tạo nên điều này chính là nhờ ứng dụng của “Millennium III ABS-Carbon Fiber”, một dạng sơi carbon tổng hợp cho phép bộ máy đàn hoạt động nhanh hơn 16% so với đàn piano upright truyền thống và 25% so với đàn piano grand truyền thống. Ngoài ra, đàn piano Kawai ít chịu sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm.

Yamaha

Không kém cạnh Kawai, đàn piano Yamaha cũng mang đến độ bền rất cao. Công ty Yamaha đã chú tâm phát triển vào một số công nghệ đặc thù, ví dụ như hệ thống Yahaha Disklavier, giúp tăng sự ổn định và độ chính xác cho đàn piano. Vậy nên, bạn có thể an tâm sử dụng đàn trong một thời gian dài.

Âm thanh và phím

Kawai

Đàn piano Kawai mang lại cảm giác âm thanh ấm và đầy đặn. Sự khéo léo trong khâu sản xuất và tận tâm đến những chi tiết nhỏ nhất của nhà Kawai đã tạo nên dòng piano có độ nhạy phím cao, cho phép sự đa dạng trong sắc thái và biểu cảm. Đây được xem là dòng đàn yêu thích của các nghệ sĩ piano cổ điển.

Yamaha

Ngược lại, đàn piano Yamaha thường được nhắc đến bởi độ sáng, tính trong trẻo trong âm sắc. Âm thanh phát ra luôn giữ được tính cân bằng và rõ ràng, cùng độ nặng nhất định về phím đã giúp đàn piano Yamaha là sựa chọn hàng đầu của người chơi piano, đặc biệt là tín đồ của các dòng nhạc pop, rock, …

 

Giá thành

Kawai

Đàn piano Kawai có giá thành từ trung bình đến cao, đi cùng với chất lượng của đàn. Với nhiều dòng đàn và sự đa dạng trong giá thành, dù bạn là một người chơi nghiệp dư hay chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể chọn cho mình một cây đàn piano Kawai phù hợp với túi tiền.

Yamaha

Tương tự, đàn piano Yamaha cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn với các mức giá khác nhau, từ những dòng đàn dành cho người mới tập đàn các mẫu concert grand piano cao cấp. Có lẽ trung cùng một phân khúc, mức giá đàn piano Yamaha sẽ nhỉnh hơn một so với Kawai. Tuy nhiên, điều này lại phụ thuộc vào từng sản phẩm cụ thể.

Kết luận

Cả Kawai và Yamaha đều là hai thương hiệu đàn piano với những đặc trưng riêng. Cân nhắc kĩ lưỡng các yếu tố trên tùy theo mục đích sử dụng và sở thích cá nhân, các bạn đã có thể lựa chọn cho mình đàn piano phù hợp. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào, đừng ngần ngại mà alo Sovaco qua hotline của chúng mình nhé!

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan