Nên mua đàn piano cũ hay organ mới ?

Từ xưa đến nay, đàn piano được xem là ông vua của nhạc cụ không chỉ bởi âm thanh mà kiểu dáng piano sẽ làm không gian bạn trở nên nổi bất hơn bất cứ nhạc cụ nào. Nhưng bạn do dự giữa đàn organ mới và đàn piano cũ bởi đàn piano cũ khi trải qua một thời gian dài sử dụng, chúng sẽ không còn được như lúc mới sản xuất ?

1. Giá thành organ mới và piano cũ

 

 

Đây là một điều mà không thể phủ nhận được, giá Organ rẻ hơn thậm chí là rẻ hơn rất nhiều lần so với giá đàn piano cũ. Để đầu tư một cây đàn piano cũ, chất lượng tốt thì các bạn phải bỏ ra khoảng chi phí khoảng từ 35- 70 triệu đồng. Tuy nhiên với đàn Organ thì khoảng 2- 15 triệu đồng bạn sẽ có thể mua được một cây đàn Organ mới. Điều này sẽ giúp những bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí khi mua đàn piano cũ

 

2. Âm thanh đàn piano cũ vẫn vượt trội hơn đàn Organ mới

 

(Piano Yamaha U3H - 57.000.000 đồng)

 

Bạn nghĩ những cây đàn piano cũ tiếng sẽ không còn chắc, tròn và đầy, những chiếc búa đàn sẽ hao mòn, những dây đồng sẽ gỉ sét điều này sẽ ảnh hưởng đến âm thanh của đàn piano, bên cạnh đó Soundboard đàn piano cũ có thể qua nhiều năm sử dụng và do thời tiết và nhiều tác động khác làm cho tiếng đàn không hay bằng đàn Organ?. Tuy nhiên, các bạn cũng nên biết rằng tiếng đàn Organ cũng chỉ mô phỏng lại tiếng Piano chứ không thể nào chuẩn và hay như đàn piano thật. Cho dù bạn mua một cây đàn piano cũ nhưng bạn biết cách lựa chọn bạn sẽ không thất vọng bởi âm thanh nó thật sự không thua gì một cây đàn Piano mới mà lại mang giá trị về thời gian.

 

3. Giá trị đàn khi bán lại

 

(Piano Kawai BL31- 37,890,000 đồng)

 

Khi một nhà sản xuất ra một cây đàn piano và họ đã xách định tuổi thọ của mỗi chiếc đàn piano khoảng từ 100 – 200 năm chính vì vậy giá trị của những chiếc đàn piano cũ sau khi bạn mua sử dụng rồi không sài bán lại sẽ có giá trị hơn những cây đàn Organ. Ngược lại điều này sẽ không xảy ra ở những chiếc đàn Organ đâu nhé.


4. Lợi ích khi dùng đàn piano cũ

 

 (Giá chỉ từ 17.000.000 đồng)

 

Đàn piano cũ không chỉ giúp bạn cảm nhận được âm thanh piano “Chuẩn” nhất mà còn giúp bạn có cảm giác thích thú về "một người bạn” và những điều này sẽ phát triển tốt khả năng âm nhạc. Mặc dù bạn tốn một chi phí nhưng những giá trị bạn nhận được từ giai điệu tiếng đàn piano sẽ rất lớn so với một chiết đàn Organ. Ngoài ra bạn đâu thể nào chơi một cây đàn Organ khi không có điện nhỉ?

 

Nếu như bạn có khả năng và sự đam mê thật sự về âm nhạc, mình nghĩ bạn nên đầu tư hẳn một cây đàn piano cũ có giá trị cao như Steinway & Sons, Yamaha, Kawai. Nếu như bạn không có kinh tế khá thì có thế lựa chọn những cây đàn piano cũ của những thương hiệu tầm trung như Samick, Young Chang, Horugel, Apollo, Atlas, Victor, Gershwin,Rolex, Wagner...

 

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan