Nên mua đàn Upright piano hay mua Grand Piano

Ngày nay với nhu cầu giải trí và học tập thì việc mua một cây đàn piano không là chuyện hiếm hoi nữa. Nhưng hầu như các khách hàng đến với Sovaco vẫn còn đắng đo với việc chọn 1 cây Grand piano hay nên chọn cây Upright Piano

 Acoustic Piano có thể xem là một nhạc cụ có quá trình hình thành từ lâu đời cũng như sự đã phát triển đến mức độ hoàn hảo để không còn có thể thêm bớt bất cứ chi tiết nào trong cấu trúc cơ bản của nó. Với hơn 70% các chi tiết sản phẩm không thể lắp ráp bằng máy mà phải dựa vào bàn tay khéo léo của những nghệ nhân và thợ thủ công.

Trước tiên bạn cần biết tiêu chí chính để lựa chọn Piano như sau:

+ Dựa vào vị trí các thương hiệu Piano được thị trường đánh giá.
+ Dựa vào mục đích sử dụng và sự hài hòa với nội thất, nơi đặt cây Piano
+ Dựa vào việc đánh giá thực tế về phẩm chất tiếng đàn
+ Đặc biệt dựa vào - Ngân sách bạn có thể đầu tư cho cây đàn piano.


Dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau như mức giá sản phẩm, quy mô sản xuất, mức độ nhận biết của khách hàng, tuổi đời, truyền thống…. thì các thương hiệu Acoustic được thị trường định vị như sau:

- Cao cấp :
1. Steinway % Sons
2. Bosendofer,Fazioli
3. Boston,Shigeru Kawai, Chimmel, Pertrof ….
- Trung bình :
1. Essx, Kawai Series RX
2. Kawai, Yamaha, Ritmuler
3. Young Chang, Samick,
- Thấp :
Đàn Trung Quốc


Kích cỡ đàn Piano Grand và Upright:

 

Cây đàn Piano lớn ( Grand ) hay còn gọi là Piano cánh có chiều cao từ 4'5 "-10", và chiều rộng thường từ 4'-7 'ft - Được đo bằng inch hoặc cm - khoảng 36-60 "(91-152cm) chiều cao, 24 -36 "(91-61cm) theo chiều sâu, và thường có chiều rộng 58" (147cm).

Chiều cao Upright Piano:
- 112cm: Là chiều cao thấp nhất dòng Piano Upright, kích thước nhỏ gọn. Dễ dàng đặt trong phòng , không chọn vị trí, chẳng hạn như phòng khách, sân vườn, phòng trẻ em.
- 121cm-127cm: Nhỏ gọn, chiều cao trung bình. Tuy bị hạn chế ở bảng cộng hưởng nhưng có thể bảo đảm những khu vực đủ để cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất.
- 131cm: Cải tiến từ những quy mô thiết kế ban đầu được thiết kế với kiểu nhấn mạnh vào chất lượng. Chuỗi dây có chiều dài với một biên độ, kích thước, bảng cộng hưởng âm, giàu âm lượng, phong phú.

Trọng lượng đàn Piano:

Cây đàn Grand Piano nặng khoảng 240-500kg, và cây Piano đàn Piano thẳng đứng 180-227kg

Ưu điểm và khuyết điểm của Grand Piano:

 

 

Những chiếc đàn lớn có một hệ thống phím tận dụng trọng lượng của phím khiến cho phím trở về vị trí ban đầu. Đàn đứng lại sử dụng lò xo. Hệ thống phím là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến âm thanh từ đàn Piano và ảnh hưởng đến đánh giá của người chơi đàn về chất lượng âm thanh.

Những tấm chặn của đàn Piano lớn có hiệu quả cao hơn bởi chúng chặn dây ở ngay chỗ búa gõ. Trong đàn đứng, những tấm chặn chặn ở bên dây và vì thế không đạt được hiệu quả như của đàn Piano lớn.

- Ưu điểm: dây đàn dài nên âm thanh rất cân bằng. Thiết kế đa dạng, nhiều màu và bề mặt đàn sử dụng polymer phổ biến trên nhiều Grands, giúp bảo vệ cây đàn Piano, tăng tuổi thọ..Đặc biệt phù hợp với các nhạc sĩ và người chơi đàn chuyên nghiệp. Âm thanh hay nhất là những cây đàn được làm thủ công
- Hạn chế: Một cây đàn Grand Piano tốt có giá khá cao, Grand piano mất rất nhiều không gian và có thể khó khăn để tìm không gian phù hợp, khó khăn để đưa vào một phòng có cửa ra vào không được rộng. Chi phí di chuyển Grand piano thường đắt hơn, nếu những trường hợp ở xa hoặc đường đi khó khăn hơn thì chi phí sẽ càng cao


Ưu điểm và khuyết điểm của Upright Piano:

 

 

 

Upright Piano là loại Piano Acoustic thẳng đứng, mang phong cách gọn gàng. Bên cạnh đó, Upright Piano còn là sự lựa chọn hàng đầu trong giáo dục âm nhạc ở các trường học lớn, nhỏ, là lựa chọn cho các hộ gia đình nói chung, cho các nghệ sĩ, cá nhân sử dụng với mục đích đa dạng như học tập, giải trí, phát triển chuyên nghiệp, và kể cả những phòng trà, coffee....

- Ưu điểm: Chi phí mua một cây đàn Piano thẳng thường thấp hơn so với đàn Piano Grand. Âm thanh đàn Upright Piano tuy không vang to như đàn Grand nhưng nó cũng không làm bạn thất vọng với âm sác tuyệt vời không thua gì anh bạn Piano to kia. Bạn sẽ tìm thấy một cây đàn tốt và phù hợp nhất dễ dàng hơn cho ngôi nhà của bạn ( nhất là những ai đang ở căn hộ với diện tích, không gian trung bình). Đàn Piano cũ cũng đảm bảo chất lượng với một mức giá tốt. Ngoài ra các model Upright Piano chất lượng cao có âm thanh cực phong phú và giá tốt.
- Hạn chế: Upright piano có xu hướng bị mất giá nhanh hơn Grand Piano

 

Qua những yếu tố trên, hy vọng quý vị sẽ có thêm nhiều thông tin để chọn mua một cây Piano thích hợp với túi tiền, chất lượng đảm bảo, phù hợp với mục đích sử dụng.

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan