Những điều cần lưu ý khi tự học đàn piano

Để tự học đàn piano, trước tiên bạn cần sở hữu cho mình một chiếc đàn piano phù hợp. Điều này phụ thuộc vào ngân sách và sở thích cá nhân của bạn.

Sở hữu 1 chiếc đàn Piano phù hợp 

Để tự học đàn piano, trước tiên bạn cần sở hữu cho mình một chiếc đàn piano phù hợp. Điều này phụ thuộc vào ngân sách và sở thích cá nhân của bạn.

Hiện nay, phổ biến trên thị trường là đàn piano cơ và đàn piano điện. Về giá thành, nhìn chung đàn piano cơ có giá cao hơn so với đàn piano điện. Tuy nhiên, đàn piano cơ cho ra chất âm tự nhiên, sống động hơn, cảm giác phím tốt hơn so với đàn piano điện.

Nếu ngân sách của bạn không quá lớn, bạn có thể chọn các mẫu đàn piano đã qua sử dụng, nguồn gốc uy tín từ Nhật. Điều này không những giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo chất lượng đàn piano của bạn.

Hiện tại, Sovaco piano đang có nhiều mẫu đàn giá siêu hời, từ đàn piano điện đến đàn piano cơ, đặc biệt là các mẫu đàn được ưa chuộng nhập trực tiếp từ Nhật. Bạn đừng ngần ngại mà liên hệ với Sovaco để được tư vấn thêm thông tin nhé.

Đặt mục tiêu, chuẩn bị giáo trình, lộ trình học và thời khóa biểu rõ ràng cho việc học đàn piano

Trước tiên, bạn nên xác định mục tiêu học tập của bạn là gì, bạn muốn chơi đàn piano để cover các tác phẩm nhạc nhẹ hay nhạc cổ điển, nhạc jazz? Bạn muốn chơi chuyên nghiệp hay chơi đàn piano như một sở thích cá nhân. Từ đó, bạn có thể tìm hiểu và chọn cho mình giáo trình phù hợp.

Tiếp theo, bạn cần lên kế hoạch học tập cho riêng mình, bạn sẽ học bao nhiêu buổi trong một tuần, bao lâu mỗi buổi, mỗi buổi bạn sẽ học những gì,… Một lời khuyên nho nhỏ dành cho bạn là bạn nên duy trì tập luyện mỗi ngày, dù ít hay nhiều,… Điều này giúp đôi tay bạn luôn sẵn sẵng để chơi đàn piano bất cứ lúc nào.

Tiếp tục giữ thói quen đó, bạn sẽ mau chóng tiến bộ.

Học đàn piano từ các nền tảng kĩ thuật số

Hiện nay, rất nhiều nền tảng kĩ thuật số như Youtube, Instagram, Facebook, … cho phép bạn truy cập vào đa dạng các nguồn thông tin, kiến thức, kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, bao gồm việc tự học đàn piano. Từ đó, bạn có thể học hỏi, trao đổi kiến thức, kĩ năng đàn piano của mình với những người tham gia mạng xã hội, từ những người mới chơi đàn piano, với những lỗi sai họ thường mắc phải, … đến những chuyên gia trong lĩnh vực, người người chia sẻ những kĩ thuật, kiến thức chuyên sâu, giúp bạn dễ dàng nâng cao kĩ năng chơi đàn piano của mình.

 

Luyện tập đàn piano cùng bạn bè, người thân

Người học đàn piano thường có xu hướng cảm giác buồn, cô đơn khi tập luyện một mình, khiến những người mới học dễ dàng nản chí. Vì vậy, khi tự học đàn, để cảm nhận buổi tập vui vẻ, bạn có thể học tập cùng bàn bè, người thân.

Cùng nhau học đàn giúp bạn có thể chia sẻ niềm vui, sự hứng thú. Đồng thời, khi mắc phải những lỗi sai, lỗi kĩ thuật khi chơi đàn piano, người đồng hành có thể phát hiện và dễ dành hỗ trợ bạn và ngược lại. Hơn nữa, các bạn có thể chia sẻ cho nhau phương pháp học đàn piano và những kinh nghiệm, bài học tích lũy từ các nguồn khác nhau.

Người hướng dẫn học đàn piano

Nếu bạn đã thực việc nghiêm túc với việc học đàn piano và quan tâm đến chất lượng những bài học đàn của bạn thì việc tìm cho mình một người hướng dẫn là vô cùng quan trọng. Thầy, cô sẽ là người giúp bạn sửa các lỗi về kĩ thuật tay, kiến thức âm nhạc, hay sắc thái khi chơi tác phẩm, những điều hầu hết bạn không thể nhận ra trong quá trình tự học của mình. Ngoài ra, khi bạn mất phương hướng trong việc tự học đàn piano, không rõ bước tiếp theo bạn cần làm gì, người thầy sẽ hỗ trợ bạn định hướng, xác định mục tiêu tiếp theo.

Cuối cùng, Sovaco piano xin chúc bạn thành công trong việc tự học đàn piano của mình, chúc bạn sớm tiến bộ và đạt được mục tiêu đã đề ra.

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan