Tại sao phải nâng cấp nên một cây đàn piano chuyên nghiệp hơn

Bài viết này sẽ phân tích tại sao đang sở hữu một cây đàn piano cơ nhưng nhiều khách hàng vẫn phải tìm kiếm một cây đàn piano cơ khác tốt hơn. tại sao lại như vậy?

Giáo viên đã nói với bạn, "Con của bạn đang tiến bộ và bạn cần xem xét nâng cấp đàn piano của bạn để một cái gì đó tốt hơn". Điều này đặt ra câu hỏi, "Tại sao chúng ta cần phải nâng cấp? Và những gì kém hơn về cây đàn piano hiện tại của tôi làm cho nó không đầy đủ? "Đây là cả hai câu hỏi hợp lý. Tôi cần phải ghi nhận bằng cách nói rằng có rất nhiều thông tin sai lệch về việc nâng cấp. Cha mẹ thường nói rằng họ cần phải nâng cấp mà không hề biết tại sao. Trong bài này, chúng tôi sẽ giải quyết các vấn đề phổ biến và lý do để nâng cấp từ một đàn piano sang một cây đàn piano tốt hơn.

 Touch ( Cảm giác phím )

Một số lí do để nâng cấp đàn Piano là xoay quanh cảm giác phím .Hãy đối mặt với điều đó, nếu Piano của bạn có âm thanh tệ, không hay. Điều đó thật không may, âm thanh sẽ không quan trọng hơn so với cảm giác phím của bạn. Chúng ta sẽ hiểu khái niệm về âm thanh nhưng trước tiên hãy nhìn vào ý tưởng nâng cấp độ nhạy phím. Độ nhạy liên quan đến độ sâu, trọng lượng ,ma sát và phản ứng của phím.

 

 

Độ nặng phím (Weight)

Bạn sẽ cảm nhận độ nặng phím thì bạn nhấn 1 phím trên đàn piano. Trọng tâm của việc nâng cấp chủ yếu xoay quanh sự phát triển của học viên để xây dựng sự khéo léo và cảm nhận được sự đa dạng của các phản của phím đàn. Điều đó chính xác có nghĩa là gì ? Nó có nghĩa là có một cảm giác ngắn gọn nhất khi có ngón tay của bạn áp dụng một áp lực nhất định đối với các phím và có đáp ứng đàn với âm lượng và màu sắc thích hợp. Cảm nhận phím nặng hơn, sự biểu hiện càng rõ .Cảm giác phím quá nhẹ , mặc dù dễ di chuyển trên các ngón tay. Không tạo ra lực cần thiết để chơi trên mọi loại đàn piano và trừ khi bạn là nghệ sĩ Piano chuyên nghiệp.


Nếu chạm vào phím độ nặng phím quá nhẹ , thì việc chơi trên đàn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Nếu chạm vào phím độ nặng phím quá nặng ,điều đó có thể khó khăn để chơi nhanh và âm thanh to .Gần đây tôi đã có cơ hội ngồi ở buổi hòa nhạc lớn với một người chơi chuyên nghiệp ,điều đó thật hấp dẫn thú vị để nói về trừu tượng và không biết suy nghĩ chính xác những gì người khác cảm nhận.Phải mất thời gian và kinh nghiệm để nhận thấy trọng lượng đúng chính xác trên 1 cây đàn Piano.Khi việc nâng cấp đàn thì việc xem xét độ nặng phím là xem xét sơ bộ.

Độ ma sát của phím ( Friction)
Mỗi khớp cần chuyển động chính xác. Nếu nhiêu khớp bị lỏng lẻo không chỉ làm chúng hoạt động không chính xác mà còn gây ra tiếng ồn. Độ ma sát không chính xác xuất phát việc lựa chọn vật liệu kém, các bộ phận bị mòn hoạc bị ăn mòn.

Thường có 5 điểm ống lót và 88 phím. Đàn Piano cũ hoạc đàn có chất liệu vật liệu kém độ ma sát sẽ không nhất quán .Thông thường nhất, nếu bạn có một cây đàn đã hơn nửa thế kỉ độ ma sát sẽ khác hẳn so với cây đàn Piano mới.Đây cũng là lí do chính đáng để nâng cấp đàn piano mới.

Độ sâu của phím (Depth)
Độ sâu của phím đàn piano các phím đi xuống bao nhiêu bao xa,trước khi chạm vào phía dưới cảm nhận.Tôi cảm thấy điều này trở nên ít vấn đề hơn theo thời gian khi mà chiều sâu chính đã được củng cố hơn trong sản xuất.Có thể không có nhiều âm thanh nhưng ít hơn một 1/16 "hoặc 2 mm là rất rõ ràng trong độ sâu phím đàn piano.Đàn cũ hoặc một số cây đàn đời đầu độ sâu hoặc là quá cạn hoặc là quá sâu của phím nhúng then chốt và sau đó, cây đàn piano không phù hợp với tiêu chuẩn chạm vào ngay, thường khoảng 10 milimét (khoảng 3/8 "+).Sản xuất hiện đại đã củng cố sự nhúng then chốt và vì vậy việc nâng cấp vì lý do này ít quan trọng hơn đối với các cây đàn piano mới hơn so với các cây đàn cũ.
Tôi đã nhìn thấy nhiều mức độ nhúng nhẹ nhàng đặc biệt là những đàn piano cũ hơn.

 

Kích thước đàn Piano ( Piano Size)

Một khái niệm quan trọng khác với việc nâng cấp từ một đàn piano khác là phản ứng động được tạo ra bởi 2 yếu tố: cái búa đàn và cái chốt then chốt. Dưới đây là tóm tắt nhanh:

những cây đàn piano nhỏ (ngắn hơn 45 "hoặc cao 112cm) thường có những cây gậy ngắn và những cây búa ngắn hơn. Sự cần thiết, các bộ phận nhỏ hơn để vừa với đàn nhỏ hơn . Những cây đàn piano lớn và đàn grand piano có những phím và búa đàn dài hơn. Sự khác nhau giữa kích thước không làm thay đổi độ sâu các phím mà là sự tăng tốc của búa đàn.

Với các phần ngắn hơn, nhỏ hơn, biểu hiện là thấp hơn đáng kể trên một cây đàn piano ngắn hơn so với một cây đàn piano chuyên nghiệp.Nói tóm lại, nâng cấp cảm ứng touch đến từ: Trọng lượng của các phím - quá nhẹ hoặc quá nặng .Ma sát - không đầy đủ hoặc quá nhiều .Độ sâu - quá cạn hoặc quá sâu .Kích thước - đàn piano nhỏ có bộ phận được thu nhỏ hạn chế âm lượng. Bốn khái niệm này đề cập đến sự khéo léo và kiểm soát của người chơi mà không khó để nâng cấp đàn level cao hơn.Nâng cấp đàn được khuyến khích nếu bạn có 1 hoặc nhiều trong 4 khái niệm này.

Tone (Âm thanh đàn piano)
Âm thanh của một cây đàn piano cũng là một điều cần cân nhắc, mặc dù tôi cho rằng nó không cần thiết hơn là chạm vào cảm ứng touch.Chúng tôi đã thảo luận về cảm ứng touch nhưng tone là khái niệm khi xem xét nâng cấp đàn.

Âm thanh của đàn Piano liên quan đến phím và then chốt và trong thực tế chúng sẽ phản hồi cách chơi piano mà chúng ta chơi.Về bản chất ,chúng ta chơi đàn Piano. Chúng sẽ thay đổi cách chúng tôi chơi để phản hồi lại âm thanh nghe từ nhạc cụ .Nhưng nếu đàn Piano có 1 giao diện kém . Điều gì sẽ xảy ra nếu âm thanh đàn Piano nghe chóng tai và ngột ngạt ?Điều gì sẽ xảy ra nếu âm thanh đàn nhạt nhẽo và tắt tiếng ?Và có 1 vấn đề là , Nếu công cụ bạn đang sử dụng giới hạn biểu hiện này, thay vì thay đổi kỹ thuật piano của bạn, sẽ tốt hơn nếu nâng cấp đàn piano.

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan