Trải nghiệm Đàn Piano Điện Yamaha CLP-545

Khi chơi đàn piano điện, có lẽ trong chúng ta ít nhiều thường chưa hài lòng về cảm giác phím đàn và chất âm “không tự nhiên” như ở đàn piano cơ. Tuy nhiên, đàn piano Yamaha CLP 545, một dòng đàn piano điện cao cấp đến từ thương hiệu Yamaha sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Hôm nay, Sovaco Piano xin gửi đến bạn review chi tiết những tính năng vượt trội của đàn piano Yamaha CLP 545 nhé

Chất âm của đàn piano Yamaha CLP 545

 CFX-Dòng đàn piano Yamaha concert grand tốt nhất được chọn và chơi bởi quán quân của cuộc thi quốc tế Piano Chopin 2010 và đàn piano Bosendorfer Imperial (một thương hiệu được các nghệ sĩ piano đánh giá cao trong suốt lịch sử lâu dài) là những mẫu đàn piano được biết đến bởi tính đặc trưng về độ mạnh mẽ, linh hoạt, sự tinh tế, nhẹ nhàng và êm dịu.

Âm thanh của cả hai dòng đàn trên đều được tái tạo trong đàn piano Yamaha CLP 545. Nhờ những kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm, âm thanh mỗi phím được lấy mẫu riêng lẻ, thể hiện rõ những đặc trưng độc đáo trong âm sắc của mỗi một dòng đàn trên.

Với đàn piano Yamaha CLP 545, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức vẻ đẹp tuyệt mỹ hiếm có đến từ cả hai dòng đàn CFX và Bosendorfer Imperial.

Thừa hưởng sự cộng hưởng và độ vang dội từ đàn đại dương cầm

Đàn piano Yamaha CLP 545 tái tạo chính xác âm thanh của đàn piano cơ bằng cách sử dụng chứng năng String Resonance nhằm mô phỏng lại âm sắc tự nhiên, êm dịu khi các dây đàn tương tác qua lại. Kết quả là chúng ta được thưởng thức âm thanh đầy đặn, âm vang vọng sâu thẳm.

Bên cạnh âm vang đến từ dây đàn, Damper Resonance tái tạo trường âm thanh sâu, rộng, chân thực đến từ đàn piano cơ. Nó cũng phản ảnh sự thay đổi trong âm sắc xảy ra khi sustain pedal (pedal ngân tiếng) trên đàn piano grand được nhấn. Điều này cũng bao gồm những âm thanh như âm từ mặt phím và mô phỏng sự cộng hưởng tích lũy xảy ra khi tất cả những âm thanh này hòa quyện với nhau.

Thể hiện âm thanh, sắc thái mềm mại nhờ kiểu soát lực tay

 

Người chơi đàn piano Yamaha CLP 545 có thể thay đổi âm lượng cũng như sắc thái của âm thanh khi chơi đàn chỉ bằng việc tăng độ mạnh nhẹ của lực tay khi nhấn phím.

Đàn piano Yamaha CLP 545 thể hiện chính xác, tỉ mỉ bản ghi các nốt nhạc được lấy mẫu cẩn thận từ đàn piano grand, sau đó tái tạo chúng một cách đầy đặn bởi công nghệ độc quyền từ Yamaha để đạt được sự chuyển đổi mượt mà trong âm sắc khi chơi đàn.

Từ Staccato đến Legato, sự cảm nhận chân thật

Với hệ thống nhả phím độc quyền từ Yamaha, đàn piano Yamaha CLP 545 mang đến trải nghiệm dứt khoát khi chơi kĩ thuật nảy phím cũng như âm thanh ấm, ngân nga khi nhả phím chậm. Đây là mấu chốt quan trọng trong việc thể hiện sắc thái khi chơi các tác phẩm.

Mẫu key-off

Ngay khi người chơi piano rời tay khỏi phím đàn grand piano, bộ phận giảm âm được hạ xuống dây đàn và ngăn âm thanh lại. Lúc này trong âm sắc có một sự thay đổi khó nhận ra. Đàn piano Yamaha CLP 545 mô phỏng lại cơ chế trên, tạo nên sự chân thực trong những sắc thái của đàn piano, dù là những chi tiết nhỏ nhất.

 

Bàn phím Natural Wood X của đàn piano Yamaha CLP-545

Bàn phím Natural Wood X được tạo nên từ việc sử dụng các loại gỗ cao cấp. Cũng như đàn piano grand, nguyên liệu được sử dụng cho bàn phím NWX được lấy từ gỗ là phơi cẩn thận, chuyên biệt sử dụng để làm nhạc cụ.

Với việc áp dụng hệ thống búa và cơ cấu không lò xò, bàn phím NWX trong đàn Yamaha CLP 545 đã thể hiện cảm giác chân thực như đàn piano grand, phím nặng ở những âm khu thấp và nhẹ dàng khi lên cao.

 

Phím giả ngà voi – cảm giác đầm tay cho chuỗi các màn biểu diễn

Đàn piano Yamaha CLP 545 được thiết kế với bàn phím mền, hơi rỗng, nhằm tăng ma sát và độ bám tay; giúp người chơi dễ dàng hơn trong các bài tập hay buổi trình diễn dài. Ngoài ra, chất “nhám” trên phím đàn rất thuận tiện cho việc lau chùi đàn.

Hệ thống âm vang lý tưởng

Được trang bị hệ thống loa thoát âm từ nhiều phía, đàn piano Yamaha CLP 545 đảm bảo độ vang rõ rệt và truyền tải âm thanh chân thật nhất đến với người chơi mà không bị cản trong thân đàn. Ngoài ra, hệ thống loa còn được trang bị bộ xử lý tần số trung cao, mang đến âm thanh chi tiết và độ sắc nét rõ rệt.

Bộ tối ưu hóa sự cân bằng âm thanh ở mọi dải âm.

Thân đàn piano Yamaha CLP 545 gồm hệ thống tối ưu hóa âm thanh cho phép điều chỉnh dòng âm thanh và kiểm soát âm điệu một cách đều đặn.

Những tính năng khác

 

Giao diện dễ sử dụng

 

Màn hình LCD được thiết kệ thân thiện, dễ sử dụng với người chơi đàn Yamaha CLP 545.

Ghi âm nhạc phẩm với nhiều cách thức

Chức năng thu âm trên đàn piano Yamaha CLP 545 cho phép bạn có thể ghi âm phần trình diễn của mình chỉ với một chạm. Điều này giúp bạn có thể đánh giá lại bản ghi âm một cách khách quan bằng việc tránh tạp âm nhờ việc thu âm trực tiếp. Ngoài ra, bạn còn có thể ghi âm lên đến 16 bản nhạc để phát lại đồng thời. Vì vậy phần chơi của hai tay có thể được thu âm riêng biệt hoặc chèn vào với nhiều giọng khác nhau.

* Các bản ghi được thực hiện ở định dạng MIDI và cũng có thể được ghi vào USB. Bạn cần có phần mềm tương thích để phát lại dữ liệu đã ghi trên máy tính.

Ghi âm qua USB Audio

Với đàn piano Yamaha CLP 545, bạn còn có thể ghi âm thông qua USB và tạo auidio (định dạng WAV) sau đó, lưu và phát trên máy tính, hay thậm chí chép thành đĩa CD.

Đa dạng trong âm thanh

Ngoài tiếng đàn piano, đào piano Yamaha CLP 545 còn cung cấp cho bạn rất nhiều sự lựa chọn với nhiều âm thanh khác nhau như organ, strings… Bạn có thể thoải mái sáng tạo và sử dụng âm thanh phù hợp với thể loại nhạc mong muốn.

IAC (bộ kiểm soát âm thông minh) – cảm nhận hài hòa.

 

Đàn piano Yamaha CLP 545 cho phép bạn điều chỉnh âm lượng to nhỏ phù hợp với không gian bạn chơi đàn. Ở một số mẫu đàn khác, bạn có lẽ thường xuyên cảm thấy khó nghe âm khu trầm và cao khi điều chỉnh ở mức âm lượng thấp. Tuy nhiên ở đàn piano Yamaha CLP-545, chức năng Intelligent Acoustic Control (IAC dung hòa điều này, tức bạn có thể tận hưởng âm thanh một cách cân bằng và đều đặn ở mọi âm khu.

 

Tổng kết, đàn piano Yamaha CLP 545 là một mẫu đàn piano điện lý tưởng trong phân khúc dành cho người chơi với những tính năng vượt trội như trên. Nếu có nhu cầu về đàn, đừng ngận ngại liên hệ với chúng mình thông qua hotline của Sovaco nhé!

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan