Những ưu điểm của đàn Piano giá rẻ

Đàn piano giá rẻ đang chiếm một phần lớn trong thị trường đàn piano nhập tại Việt Nam hiện nay. Vì vậy làm sao để có thể lựa chọn được một cây đàn piano giá rẻ nhưng tốt nhất cho mình. Bạn cũng đang muốn lựa chọn mua đàn piano cũ cho mình nhưng bạn lại lo lắng vì không biết chất lượng có tốt không Với bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn.

Cuộc sống càng ngày được nâng cao, âm nhạc và nhạc cụ đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hiện nay, với việc sở hữu một nhạc cụ âm nhạc trong nhà là điều dĩ nhiên. Hiện nay thị trường dành cho đàn piano cũ chiếm vị trí khá cao. 

 

Đầu tiên xin khẳng định với bạn, đàn piano giá rẻ không hẳn là đàn không tốt và không đủ chất lượng.!

 

Có nên mua đàn piano giá rẻ không?

 

Điều tất yếu đầu tiên có thể khẳng định rằng, đàn piano cũ như là "vị cứu tinh" cho những thành viên yêu thích nhạc cụ piano nhưng vấn đề tài chính không quá lớn. Và với kinh phí đầu tư đó, một cây đàn piano giá rẻ sẽ nằm trong khả năng bạn có thể chi trả cho đam mê.

 

 

Đại đa số những cây đàn mới hiện nay cũng có xu hướng thiết kế hiện đại, khó tìm thấy những cây Piano có phong cách, thiết kế theo kiểu dáng cổ điển như của những cây đàn cũ. Đàn piano giá rẻ đa số phù hợp với những người yêu thích thiết kế cổ điển, vương giả và bạn sẽ có thể dễ tìm thấy sự yêu thích của mình trong đàn piano cũ. Đặc điểm của piano cũ: đẹp, độc, lạ và chất lượng thường được tìm thấy khi mua đàn piano cũ giá rẻ này.

 

 

Chất lượng âm thanh tốt, không bị thay đổi nhiều do tác động của thời gian. Bởi những cây đàn này được sản xuất đa phần thử những loại gỗ tốt nguyên tấm qua bàn thay khéo léo của người thợ đặc biết là quá trình làm đàn lại là thủ công chứ không phải sản xuất công nghiệp như đàn mới. Chiếc đàn piano giá rẻ "đã từng" được lựa chọn từ những loại gỗ tốt và quý, trong quá trình sản xuất chúng đều trải qua quá trình phơi tự nhiên nhiều ngày để cho những vật liệu đó quen trước sự thay đổi của môi trường. Chính điều này sẽ giúp cho những chiếc đàn piano cơ cũ sẽ dễ dàng thích nghi với khí hậu nhiệt đới tại nước ta. Do gỗ và dạ rất ít co ngót nên dây đàn ổn định, âm thanh hay, hạn chế tình trạng kẹt phím, kẹt búa do ẩm.

 

 

Những chiếc đàn piano mới có hệ thống búa chưa vỡ tiếng khiến âm thanh của đàn thường bị tù, không vang và trong. Sẽ mất một khoảng thời gian sử dụng sử dụng thì âm thanh mới có tính ổn định. Cũng như hệ thống búa thì các phím đàn còn khá mới chưa tiếp xúc nhiều nên đôi khi nó thường cứng nhắc và điều này cần một thời gian dài sử, trải sự tiếp xúc nhiều khi đó âm thanh mới có được sự mềm mại, vang và bay bỏng. Còn đối đàn piano giá rẻ với bộ máy đã đi vào ổn định cho nên âm thanh đàn piano cũ khá trong và vang và những phím đàn cũng trở nên mềm mại. Và những thứ này sẽ giúp cho bạn cảm nhận được âm thanh tròn, đẹp cũng như chân thực nhất.

 

 

Mỗi chiếc đàn Piano cổ luôn có một lịch sử hấp dẫn đằng sau nó. Bạn sẽ thích thú khi biết được cây đàn của mình sở hữu đã trải qua bao nhiêu năm tháng thăng trầm, chứng kiến những sự kiện hay đơn giản là mang niềm vui lại cho biết bao nhiêu người trước đây. Đàn piano có tuổi thọ khoảng trên 100 năm. Chính vì vậy chất lượng những chiếc đàn piano cơ cũ nếu người chơi bảo quản, chăm sóc cẩn thận và chơi dưới 50 năm thì cũng còn khá tốt.

 

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể yên tâm mua những cây đàn cũ, đàn piano giá rẻ mà không cần phải lo lắng nhiều. 

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan