So sánh đàn piano Upright Yamaha U3H và Kawai BL71

Khi đi mua đàn Piano, nhiều người sẽ được tư vấn giữa 2 dòng sản phảm của 2 thương hiệu nổi tiếng đó là Yamaha U3H và Kawai BL71. Có thể nói 2 dòng này chất lượng và giá cả đều tương đương nhau. Vậy người mua nên chọn sản phẩm nào?

Đàn piano Yamahapiano Kawai là hai thương hiệu đàn piano nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản, luôn dẫn đầu về chất lượng, độ bền và được ưa chuộng sử dụng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mỗi người nhạc công lại có cho mình sự lựa chọn khác nhau, trung thành với thương hiệu mình yêu thích. Yamaha U3HKawai BL71 dòng sản phẩm thương hiệu nào tốt hơn hãy cùng Sovaco phân tích, so sánh chúng.  

 

 

Sự khác nhau giữa đàn Yamaha U3H và Kawai BL71 

 

Model

Yamaha U3H

Kawai BL71

 

Âm thanh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 - Yamaha cải tiến triệt để các yếu tố về âm thanh bằng  cách thay mới toàn bộ nguyên liệu tạo âm thanh cho  đàn piano trước đây. Toàn bộ các chi tiết tạo âm mới  được làm tỉ mỉ từng chi tiết đạt đến độ hoàn hảo.Nhờ  những điều đó, âm thanh đàn piano Yamaha U3H đã  tạo ra những âm sắc acousic tuyệt vời. Mang đến cho  người sử dụng một chất âm giàu cảm xúc, ngân vang.  Âm sắc đồng đều ở tất cả mọi điểm trên phím đàn.

 

 

 

 

 

 

 - Chất lượng âm thanh cũng như giai điệu của  các cây đàn sẽ được những người chơi nhạc cụ  chuyên nghiệp sẽ dễ dàng phân biệt và nhận ra  ngay từ những phím đàn đầu tiên.

 

 - Sau nhiều nghiên cứu và trải nghiệm thực tế,  thương hiệu Kawai được đánh giá có chất lượng  âm thanh êm dịu, thanh thoát và phong phú  hơn dòng sản phẩm của thương hiệu Yamaha.  Âm thanh của Yamaha thường mạnh mẽ, thể  hiện cảm xúc rõ ràng và có độ sáng nét trong  từng nốt nhạc.

 

 

  Cấu tạo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 - Hệ thống xương đàn được làm bằng nguyên liệu gỗ  thông Bắc Mỹ, loại nguyên liệu tạo âm tốt nhất đặc  biệt giúp tăng thêm sức mạnh cho hộp cộng  hưởng. Ngoài ra, hệ thống trụ sau được cải tiến một  cách tỉ mỉ giúp tăng cường tính vững chắc, ổn định  và tính cộng hưởng cho thùng đàn.Hiệu ứng âm  thanh của U3H được cho là tốt nhất trong những loại  đàn lúc bấy giờ. Và mở ra một thế hệ đàn mới với  điểm nhấn là hộp cộng hưởng sâu rộng.

 

 - Hệ thống búa gõ của U3H được sử dụng nguyên liệu  đặc biệt với cấu tạo mới.Giúp hệ thống hoạt động linh  hoạt và cho âm sắc chuẩn hơn. Có thể nói đàn piano  Yamaha U3H hoàn hảo đến từng chi tiết.Ngày nay, do  nhà sản xuất cải tiến kĩ thuật để phù hợp với việc kinh  doanh hiện đại nên đàn piano U3H đã có một vài thay  đổi nhỏ.

 

 

 

 

 

 - Sử dụng đặc điểm kỹ thuật cao cấp cho những cây  Đại Dương Cầm, khiến hộp công hưởng của U3H được  cộng hưởng tự do và mang lại độ rung vô cùng lớn.  Đồng thời giúp tăng cường độ sâu và đặc tính của  những âm trầm và trung.

 

 

 - Với chất liệu chế tác đàn là những loại gỗ chất  lượng cao, đủ tuổi, thu hoạch đúng mùa, sử  dụng đúng bộ phận và đã trải qua công nghệ  sấy khô cẩn thận mà Piano Kawai BL71 có độ  bền trên cả tuyệt vời. Tất cả vật liệu và linh kiện  cũng đã được tuyển chọn kỹ càng, kiểm tra từng  chi tiết nhỏ nhất trước khi xuất xưởng.

 

 

 

 - Kiểu dáng giá nhạc, thiết kế nắp đậy đàn... tất  cả tạo nên giá trị đặc biệt của đàn Upright Piano  giống với cây đàn Grand Piano nhất. Khi chơi  đàn Piano, bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bàn tay  là bàn phím, vì vậy nên Kawai đã chú trọng đặc  biệt vào công nghệ chế tạo bàn phím để cho ra  đời mẫu Piano đứng với bàn phím cảm ứng tốt  nhất, biểu cảm âm nhạc sâu, độ nặng bàn phím  không quá nặng như Piano cánh lớn nên rất phù  hợp với người mới tập chơi, trường đào tạo  nhạc, phòng tập âm nhạc

 

 - Đồng thời vẻ bề ngoài của Piano Kawai BL71    cũng cực kỳ lôi cuốn và sang trọng với màu mun  bóng, dễ kết hợp nội thất và hạn chế tối đa tác  động môi trường

 

 

 

  Cải tiến

 

 

 

 

 

 

 

 

 - Không đổi mới táo bạo về chất liệu như Kawai  nhưng Yamaha lại chọn con đường chắc chắn và ít rủi  ro hơn, đó chính là cách tiếp cận truyền thống. Cách  tiếp cận này giúp bộ máy đàn (Action) kết hợp các kỹ  thuật thiết kế hiện đại với các vật liệu truyền thống  chất lượng cao một cách hoàn hảo hơn

 

 - Đàn piano Kawai khẳng định chất lượng của  mình với việc đi tiên phong trong công nghệ sử  dụng chất liệu ABS và ABS-Carbon trong mỗi cỗ  máy đàn Piano của mình. Với ưu thế vượt trội  hơn hẳn so với chất liệu gỗ truyền thống, những  cây đàn piano Kawai này được người dùng ti  tưởng và ưa ái lựa chọn.

 

 

 

  

Với những so sánh cơ bản về thương hiệu, chất liệu, giá trị của thương hiệu Kawai BL71 và Yamaha U3H chỉ trên một khía cạnh nhất định, chúng ta không thể đánh giá được dòng sản phẩm của thương hiệu nào tốt hơn thương hiệu nào. Nhưng chúng ta có thể dựa trên các yêu cầu bản thân đặt ra để có thể lựa chọn một thương hiệu phù hợp, có thể đáp ứng yêu cầu một cách tốt nhất.   

 

 

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan