Mua Đàn Piano Cho Trẻ Em và Những Điều Cần Biết

Âm thanh Piano sẽ giúp hình thành nhân cách đẹp cho trẻ, tăng trí nhớ, tăng khả nang quan sát, nhanh nhạy trong nhận thức. Ngoài ra trẻ em còn khám phá đc bản thân, cảm nhận được giá trị cuộc sống và là cơ hội để thể hiện tài năng.

Nên mua đàn piano nào cho trẻ mới bắt đầu học hoặc làm quen với piano? là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh khi cho con học đàn piano, Mua đàn piano cho trẻ em không dễ như mua đàn piano cho học sinh hay sinh viên đã chơi đàn nhiều năm, Đầu tư một cây đàn piano cho trẻ em làm sao để khơi dậy niềm đam mê cho trẻ, kích thích được khả năng cảm âm và tìm hiểu âm luật của trẻ.

Chọn mua đàn cho trẻ em như thế nào?

 

 

Đối với lựa chọn đàn Piano cơ cũ

 


Đàn Piano cơ có 2 loại là Grand Piano và Upright Piano. Để đảm bảo còn dùng tốt, đàn pinao cơ cũ cũng phải có giá bán từ 20 triệu đồng trở lên (thường đàn piano mới hiệu Yamaha có giá bán từ khoảng 100 triệu đến 200 triệu đồng/cây) đối với dạng đàn cơ bạn có thể tham khảo giá chi tiết sản phẩm tại Bảng giá đàn piano. Ưu điểm khi bạn đầu tư mua một cây Piano cơ tuy giá có cao nhưng sau nhiều năm đàn vẫn không mất giá, thấp chí bạn còn có lời. Đặc biệt nếu được học trên 1 cây đàn piano cơ sẽ giúp trẻ phát huy hết khả năng hơn so với các loại đàn điện vì chất lượng âm thanh chân thực, lực phím nặng giúp trẻ làm quen với bàn phìm piano chuyên nghiệp ngay từ nhỏ.


Nhưng sẽ có một số bậc phụ huynh vẫn đang lo lắng với một số lý do sau:
- Các bé có thật sự thích học piano lâu dài không bởi kinh phí đầu tư cho 1 chiếc đàn piano cơ khá cao
- Diện tích nhà nhỏ không đủ không gian đặt đàn
- Chi phí bảo dưỡng Piano khá cao và thường xuyên.
- Sợ âm thanh phát ra gây ồn, phiền người xung quanh
- Muốn con làm quen với nhiều loại âm thanh nhạc cụ khác nhau
Vì vậy nếu các bậc phụ huynh vẫn lưỡng lự để thật sự chọn một cây đàn piano trẻ em thì có thể nhắm đến mục tiêu thứ 2 đó chính là:


Đàn Piano điện

 


Đàn Piano điện có thiết kế gần giống đàn Piano cơ và tất nhiên sẽ có âm thanh không khác đàn Piano cơ. Ngoài ra Piano điện có thêm rất nhiều âm thanh nhạc cụ khác để đáp ứng nhu cầu làm quen cái loại âm thanh nhạc cụ của người chơi. Có giắc cắm tai nghe khi sợ làm ảnh hưởng đến người xung quanh.
Cũng giống như đàn Piano cơ, đàn piano điện có rất nhiều loại và giá cả giao động theo chất lượng cũng như theo từng hãng nhưng giá đàn piano điện khá “mềm” hơn và bác bậc phụ huynh cũng không phải lo lắng nhiều về kinh phí bỏ ra nếu con em không thích học nữa. Các bạn có thể xem Bảng giá đàn piano. Với trọng lượng nhẹ người sở hữu có thể dễ dàng di chuyển những nơi khác nhau cũng như đàn piano điện không bị ảnh hưởng về độ ẩm của môi trường.


Tuy nhiên nhược điểm của đàn Piano điện là nếu khi không có điện bạn sẽ không thể nào dùng được trong khi lại đang có cảm hứng chơi nhạc điều đó sẽ thật sự khó chịu. Ngoài ra khi mua Piano điện mà con trẻ không muốn học hoặc sau này bạn muốn đổi 1 cây piano cơ, việc bán lại của sản phẩm điện sẽ mất giá rất nhiều.


Cho dù bạn chọn mua Piano cơ hay Piano điện hãy chọn chiếc đàn piano nào phù hợp với con nhất, bởi vì chỉ có chiếc đàn con thích thì sự say mê của con trẻ khi học đàn mới mãi lâu dài được. Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp ích cho việc lựa chọn đàn piano trẻ em của các bậc phụ huynh.

 

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan