Những sai lầm của người mua đàn piano hay gặp nhất

Chúng tôi tin rằng mọi người sẽ sống một cuộc sống trọn vẹn hơn thông qua việc chơi một loại nhạc cụ. qua bài viết này chúng tôi có thể giúp mọi người tìm thấy cây đàn piano đã qua sử dụng hoàn hảo phù hợp với mỗi người. Dưới đây là những lỗi phổ biến của mọi người khi mua đàn piano lần đầu tiên. Đọc nó và cân nhắc trước khi mua.

1. Chưa xác định được nhu cầu thực sự muốn học hay chơi đàn piano lâu dài hay không


Học và chơi đàn piano đòi hỏi mọi người phải có sự kiên nhẫn và chịu khó, không thể một thời gian ngắn mà bạn có thể chơi thành thạo đàn piano được, nó cần một thời gian khá dài để luyện tập và cố gắng theo đuổi. Một số người chọn phương án mua một cây đàn organ hay một piano điện giá rẻ để tập luyện lúc đầu để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên họ không hiểu rằng organ hay piano điện có thể nghe hay và to nhưng nó không có cảm giác phím và độ phản hồi thực sự so với một cây đàn piano cơ. Điều này sẽ cản trở quá trình học tập. Sau một tháng, người chơi có thể mất hứng thú và tất cả số tiền chi cho cây đàn giá rẻ là lãng phí. Học đàn piano là một cam kết suốt đời vì vậy chúng tôi không khuyến khích phụ huynh mua đàn piano nếu họ không chắc chắn đầu tư thời gian và tiền bạc để học.

2. Họ không biết chi phí di chuyển và duy trì của đàn piano cơ.


Đàn piano cơ loại nhỏ cũng nặng gần 200kg vì vậy để di chuyển nó là điều không hề dễ dàng, bạn chỉ nên di chuyển đàn piano khi dọn nhà hoặc mua nhà mới. Để di chuyển một cây đàn piano bạn nên gọi cho chúng tôi để nhận được lời khuyên và tư vấn giá tốt nhất và tìm kiếm đội vận chuyển uy tín. Thông thường chi phí vận chuyển một cây đàn piano cơ loại nhỏ trong nội thành là 400,000 vnđ, đàn grand piano thì gấp đôi.

Đàn piano cơ cần được điều chỉnh sau khi di chuyển vì sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm và chính việc di chuyển sẽ khiến đàn piano mất đi giai điệu. Ngay cả khi đàn piano không di chuyển nó cần được điều chỉnh ít nhất hai lần một năm để giữ nó ở trạng thái tốt nhất. Tại Sovaco khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn dịch vụ bảo trì và chỉnh dây trong suốt thời gian bảo hành.

3. Lựa chọn giáo án học piano phù hợp

Piano ngoài sự luyện tập chăm chỉ thì còn yếu tố năng khiếu của mỗi người, nếu đầu tư một cây đàn piano tốt mà không có chương trình học phù hợp sẽ làm sai hướng và có thể dẫn đến chán nản và bỏ cuộc. Một số người sẽ chỉ học từ YouTube và cố gắng tự học và một số sẽ chỉ mua sách hoặc nhờ bạn bè dạy họ. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các trung tâm hoặc giáo viên dạy piano tốt để được định hướng các trương trình học thích hợp với từng độ tuổi.

4.Phải có định hướng từ gia đình ngay từ nhỏ.

Một phụ huynh có thể biết lợi ích của việc học nhạc nhưng chưa chắc con bạn tin vào điều đó. Một đứa trẻ sẽ được để lại quyết định của riêng mình và không có sự khuyến khích của cha mẹ, chúng sẽ không thể thành công trong con đường âm nhạc của mình. 

Chúng ta thường nghe những câu chuyện về sự hối tiếc rằng họ đã không lao vào khi con cái họ thích học âm nhạc. Họ không thể quyết định có nên cho phép con cái học âm nhạc hay không. Thời gian và cơ hội chỉ cần bay qua chúng. Trước khi bạn biết điều đó, con cái đã trưởng thành và quá bận rộn để tiếp tục hành trình âm nhạc tuyệt vời này. Làm ngay bây giờ và bạn sẽ không hối tiếc trong tương lai.

 

5. Chi quá nhiều hoặc quá ít cho một cây đàn piano

Ví dụ, mua một cây đàn piano cao cấp chuyên dùng biểu diển cho người mới bắt đầu học là một việc quá mức cần thiết. Bạn chỉ cần mua một cây đàn piano tốt và vừa tầm với mức đầu tư hợp lý. Còn nếu con bạn đã chơi tốt và đang sơ hữu một cây piano cũ thì việc đầu tư một cây đàn piano tốt hơn là cần thiết.

Cuối cùng

Mua một cây đàn piano có thể là quá nhiều vì có nhiều lựa chọn có sẵn. Để tránh mắc lỗi khi mua đàn piano, hãy liên hệ với nhóm của chúng tôi để chúng tôi có thể hướng dẫn bạn loại đàn piano nào phù hợp với bạn.

Like nhóm phát triển nội dung

Tin liên quan